Dòng sự kiện:
Vì sao dòng tiền đổ mạnh vào TTCK Việt Nam?
26/05/2017 08:06:19
Hạng tín nhiệm được nâng lên mức tích cực; MSCI Frontier Markets nâng tổng tỷ trọng cổ phiếu VN; tín dụng tăng mạnh là các lý do thu hút dòng tiền đổ vào TTCK Việt Nam.

6 phiên gần nhất, giá trị giao dịch toàn TTCK Việt Nam đạt 5.500 tỷ đồng/phiên, gấp đôi thanh khoản giao dịch cùng kỳ năm 2016. Vì sao lại có sự tăng đột biến trên, dòng tiền đến từ đâu? Sau đây là một số ý kiến lý giải của các nhà đầu tư tổ chức, các thành viên thị trường.

Theo Quỹ đầu tư VianaCapital, có hai thông tin tích cực trong tháng 5 tác động trực tiếp tới khối ngoại là việc Ficht nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam lên tích cực và MSCI Frontier Markets nâng tổng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam lên 12.63% với 9 cổ phiếu mới sẽ được vào danh mục của quỹ trên.

EPFR Global, tổ chức chuyên thống kê dòng vốn ở các quỹ đầu tư trên toàn cầu cho biết, tính từ đầu năm 2017, dòng vốn từ các quỹ đầu tư vào thị trường mới nổi đổ thêm gần 27 tỷ USD, đảo ngược hoàn toàn xu hướng rút vốn trong 2 tháng cuối năm 2016. Điều này lý giải vì sao tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay, khối ngoại đã mua ròng 6.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Ngoài ra, việc tín dụng tăng mạnh trong thời gian qua cũng là một động lực đáng kể kích thích dòng vốn vào thị trường.

Hiện tỷ lệ vốn hóa của thị trường chứng khoán Việt Nam so với tổng tiền gửi tiết kiệm đang ở mức 30%. Theo các chuyên gia, đây là tỷ lệ thấp so với các nước trong khu vực. Điều này có nghĩa khi thị trường đủ sức hấp dẫn, nguồn tiền có sẵn vẫn còn rất dồi dào để đổ vào chứng khoán.

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến