Dòng sự kiện:
Vì sao Tổng giám đốc Ocean Group bị miễn nhiệm?
11/03/2018 09:00:48
Ocean Group thời hậu Hà Văn Thắm vẫn chưa vượt qua được những khó khăn trong quá khứ, nội bộ cổ đông không tìm được tiếng nói chung để vực dậy tập đoàn lừng lẫy một thời.

Hội đồng Quản trị công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) vừa vừa có nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Hữu Tâm.

Ông Nguyễn Hữu Tâm sinh năm 1971 tại Sóc Sơn (Hà Nội), được HĐQT Ocean Group bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tập đoàn này từ ngày 2/10/2017.

Thương hiệu khách sạn Star City của Ocean Group

Trước đó, vị trí điều hành cao nhất của Ocean Group đã bị bỏ trống 4 tháng sau khi ông Lê Huy Giang rời 'ghế nóng' về làm Phó TGĐ vào ngày 14/6/2017.

Không có nhiều thông tin về ông Nguyễn Hữu Tâm trước khi làm TGĐ Ocean Group. Việc HĐQT tập đoàn này bổ nhiệm ông Tâm đã gặp phản ứng của cổ đông.

Tại Đại hội cổ đông bất thường ngày 9/2 vừa qua, cổ đông Ocean Group đã chất vấn ban lãnh đạo doanh nghiệp về việc Thành viên HĐQT độc lập Hoàng Thị Phương Lan được ông Hà Văn Thắm uỷ quyền thay mặt cổ đông lớn là Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo tham dự Đại hội thường niên 2017.

Các cổ đông tỏ ra nghi ngờ khi chính bà Hoàng Thị Phương Lan là người đề cử và bầu ông Nguyễn Hữu Tâm làm người đại diện theo pháp luật thứ 2 của Ocean Group.

Ocean Group hiện đang tồn tại nhiều khoản công nợ lớn với ông Hà Văn Thắm và các bên liên quan. Cổ đông doanh nghiệp này cho rằng việc các chức vụ chủ chốt vẫn có ràng buộc đến cựu Chủ tịch Ocean Bank - người vừa bị kết án chung thân - sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình xử lý công nợ, được xem là nhiệm vụ trọng yếu trong năm 2018 của Ocean Group.

Về phần mình, ông Nguyễn Hữu Tâm khẳng định sẽ làm việc công tâm nếu được cổ đông tín nhiệm, ngược lại sẽ từ chức tức khắc bởi trước đó đã nghiên cứu kỹ và nhận thấy nhiều khó khăn.

Dù vậy, Đại hội bất thường ngày 9/2 của Ocean Group đã không thông qua bổ nhiệm TGĐ với ông Nguyễn Hữu Tâm, với 40,03% số phiếu phủ quyết.

Đây là nguyên nhân khiến HĐQT Ocean Group ngày 6/3 phải ra quyết định miễn nhiệm chức danh TGĐ với ông Nguyễn Hữu Tâm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến