Dòng sự kiện:
Vì sao vụ nữ tài xế đất Cảng phát ngôn gây phẫn nộ được chuyển sang CQĐT?
05/05/2018 16:45:34
Trao đổi với PV về hành vi của nữ tài xế có phát ngôn gây phẫn nộ sau tai nạn giao thông, Luật sư Nguyễn Hương Giang (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, việc chuyển vụ việc sang CQĐT để xác minh là hoàn toàn phù hợp.

Giải thích về vụ việc, Luật sư Nguyễn Hương Giang (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Tôi đã xem khá kỹ video trên các phương tiện thông tin đại chúng về vụ việc nữ tài xế Dương Thị Thu Trang có phát ngôn "mạng người không quan trọng" sau vụ tai nạn giao thông.

Đáng ra vụ va chạm giao thông sẽ không có gì đáng bàn đến ở đây, chỉ cần giải quyết dân sự là xong. Tuy nhiên, sự việc trở lên phức tạp khi chị này có phát ngôn chưa được đúng mực với một vị trí Chánh văn phòng của BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng".

Luật sư Nguyễn Hương Giang (Đoàn Luật sư Hà Nội). 

Sau đó, chị này còn tỏ thái độ không chấp hành, cùng mẹ tự ý lên ô tô rời khỏi hiện trường. Công an phường phải đuổi theo đến điểm rẽ vào khu nhà D2 khu tập thể Đổng Quốc Bình cũ, người dân mới chặn được đầu xe lại.

Khi về tại trụ sở Công an phường, chị còn để xe ô tô bên ngoài cổng, từ chối cung cấp thông tin về phương tiện và cá nhân với lý do "không đảm bảo sức khỏe".

Theo Luật sư Giang, xét theo tính chất và mức độ của hành vi vi phạm thì nữ tài xế này có thể bị xử phạt hành chính về hành vi chống đối người đang làm nhiệm vụ, theo Điều 20 Nghị định 167/2013 hoặc bị truy tố hình sự về tội Chống người thi hành công vụ, theo Điều 330 BLHS năm 2015.

Vì vậy, luật sư cho rằng, việc chuyển vụ việc sang CQĐT để xác minh làm rõ tính chất và mức độ hành vi vi phạm của bà Trang là hoàn toàn phù hợp.

Trước đó, như đã đưa tin, đại diện đơn vị CSGT quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết đã chuyển vụ việc nữ tài xế phát ngôn gây phẫn nộ sau va chạm giao thông sang cơ quan điều tra.

Nữ tài xế có phát ngôn gây phẫn nộ sau tai nạn giao thông thời gian qua.

Theo đại diện CSGT quận Ngô Quyền, vụ va chạm giao thông không nghiêm trọng, mức độ thương tích của nạn nhân nam (sinh viên trường ĐH Hàng Hải) không lớn, lẽ ra sự việc sẽ được giải quyết hài hòa. Tuy nhiên, cách hành xử của nữ tài xế đã đẩy vụ việc trở nên phức tạp.

Sau vụ việc, đơn vị đã mời nữ tài xế này tới làm việc nhưng người này không hợp tác. Đơn vị CSGT quận Ngô Quyền sau đó đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền và nhận được sự đồng ý chuyển vụ việc sang CQĐT cùng cấp.

Cùng ngày, lãnh đạo Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng thuộc Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng xác nhận người phụ nữ đi ô tô trong vụ va chạm giao thông nói trên là bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

Bà Trang đã làm bản tường trình về vụ việc tại cơ quan, tuy nhiên lãnh đạo nơi nữ tài xế Trang công tác cho rằng, bản tường trình chưa làm rõ bối cảnh, dụng ý khi nói câu “mạng người không quan trọng” gây bức xúc dư luận những ngày qua. Cơ quan tiếp tục yêu cầu nữ tài xế làm rõ điều này.

Trong bản tường trình, nữ tài xế Trang cũng thừa nhận: “Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến