Dòng sự kiện:
Viết cho bố, người con chưa bao giờ nói được chữ 'yêu'...
18/06/2017 16:51:05
Có thể trong mắt người khác bố không hoàn hảo, bố thua kém người khác nhiều điều nhưng trong mắt con bố là người tuyệt vời nhất. Nhưng con chỉ muốn mình mãi là đưa con bé nhỏ của bố, bước chân lon ton chạy và sà vào lòng bố, hôn lên gò má bố và nói thương bố thật nhiều.

Cuộc sống ngoi kia bộn bề bon chen qu đỗi, ai ai cũng hối hả, chen chc, vội v để sống, cứ như thể chỉ cần chậm chn lạc mất một nhịp l đnh mất cơ hội tranh đua với người. Cứ như thế, người ta đm ra vội vng, vội vng sống, vội vng qun, vội vng mong, vội vng nhớ, vội vng gặp nhau v rồi vội vng yu nhau...

Con cũng như họ, con ha vo nhịp sống của họ. Vội vng, đm ra ngộ nhận. Ngộ nhận, đm ra ảo tưởng. Con khng nhớ mnh đ đi ngang bao nhiu cuộc đời, cũng khng biết mnh đ đem tnh cảm phn pht cho bao nhiu người, chỉ biết, sau mỗi lần đổ vỡ, con nhận ra mnh lại vừa ảo tưởng. Ảo tưởng về cuộc đời như cổ tch, ảo tưởng về vị tr của mnh.

Ảnh minh họa

Những ngy con con b, với con bố l ng trời. Bn con từ khi con cất tiếng khc tro đời, du con đi trn những bước chn đầu tin, đưa con đến trường với thầy c với bạn b để con được học lễ nghĩa v khm ph bao điều mới lạ v cn rất nhiều những kỉ niệm khc nữa, dường như trn những chặng đường m con đ qua đều c dấu chn của bố bn cạnh. Khi con vấp ng con đau một th bố đau mười nhưng bố khng đỡ con đứng ln m dạy cho con cch gạt đi nước mắt để rồi m tự đứng ln v bước tiếp, người đ chnh l bố của con.

Mi đến by giờ, khi con mệt nhoi đuối sức sau những thương tổn kh viết thnh lời, kh gọi thnh tn, ngoi đầu nhn lại, con mới biết, khng c chng hong tử cưỡi bạch m no, chỉ c bố l tnh nhn tuyệt vời hơn tất cả. Người đn ng no cũng đến với con bằng nụ cười, nhưng bố đến với con bằng nh mắt. Người đn ng no muốn bn con cũng bằng những lời hứa, nhưng bố lun ở bn con bằng những khốn khổ cuộc đời.

Người đn ng no ve vn con cũng bằng một phần vật chất, nhưng bố th sẵn sng cho con cả gia sản đời mnh. Người đn ng no cũng cần con th c mặt, nhưng bố th lun xuất hiện lc con cần. Người đn ng no muốn quen cũng ni yu con thật nhiều, nhưng bố th chỉ cần con tự cảm nhận lấy. Người đn ng no đến với con cũng cần đp trả, nhưng bố th lun lun cho con m khng hề thiệt hơn nhận lại.

Con buồn, bố chỉ im lặng. Con khc, bố khng lm g. Con đau, bố cũng vụng về chẳng biết an ủi. Nhưng lc con cần, bố khng hề n trnh. Khi con thất bại, bố khng hề bỏ rơi. V dẫu con c mất tất cả, con vẫn an yn rằng lun cn bố ở bn...

Gi như con sống chậm lại, con đ chẳng vội vng mang tri tim dễ xc cảm để yu những người vốn dĩ khng thuộc về. Gi như con quay đầu ngoi lại sớm hơn, con đ chằng hời hợt chạy theo những điều bất khả. Gi như con tỉnh to một cht, con đ nhận ra điều đng trn qu nhất l gia đnh. Gi như con mạnh mẽ một cht, con đ khng gục ng trước những người đ lm tổn thương con. V gi như con c thể yu bố nhiều như bố đ yu con, con sẽ biết rằng chẳng c tnh nhn no tuyệt vời hơn thế. Rồi con cũng sẽ tm được hong tử của đời mnh, nhưng bố mi mi l hong đế trong lng con...

Con l một người thường t biểu lộ cảm xc ra bn ngoi, những lc gọi điện về cho bố con chỉ muốn ni "Con yu bố, con yu gia đnh mnh thật nhiều" nhưng khng sao thốt ra thnh lời được, chắc c lẽ những sng gi trong qu khứ đ khiến con như vậy. Những c một điều chắc chắn rằng, con lun rất yu bố d c chuyện g xảy ra đi nữa!

Nguồn gốc Ngy của Cha

C rất nhiều cu chuyện về nguồn gốc Ngy của Cha. Nhiều người cho rằng, Ngy của Cha được khởi xướng bởi một phụ nữ c tn Grace Golden Clayton ở Fairmount, bang Ty Virginia (Mỹ).

Sau một tai nạn mỏ giết chết 362 người đn ng địa phương khiến hơn 1000 trẻ em trở thnh trẻ mồ ci cha, b Grace, vốn cũng l một đứa trẻ mồ ci, đ ku gọi tổ chức lễ tn vinh những người cha vo năm 1908.

Nhiều người khc th cho rằng, Ngy của Cha khởi nguồn từ việc con gi của cựu binh Sonora Smart Dodd từ bang Arkansas, Mỹ đ ku gọi chọn một ngy để tn vinh những người cha giống như Ngy của Mẹ.

Đến năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đ ấn định ngy Chủ nhật thứ ba của thng Su hng năm l Ngy của Cha. Su năm sau, Ngy của Cha chnh thức trở thnh ngy lễ quốc gia ở Mỹ khi Tổng thống Mỹ Richard Nixon k thnh luật. Từ đ, ngy ny được tổ chức ở nhiều quốc gia khc trn thế giới.

Một số nước như Australia, Fiji, Papua New Guinea, Ngy của Cha rơi vo ngy khc. Tuy nhin, d Ngy của Cha l ngy no th đ cũng l dịp để tn vinh v tri n những người cha.

Ngy lễ tri n người thn trong gia đnh như Ngy của Cha l một mn qu nghĩa, chứa đựng tấm lng của con ci đối với cha mnh. Đy vừa l nt đẹp trong cch đối nhn xử thế, vừa l ngy gắn kết tnh cảm giữa những người thn trong gia đnh với nhau, gip gia đnh thm yu thương v hiểu nhau hơn. Ngy của cha l ngy chủ nhật thứ 3 trong thng 6. V năm nay, ngy của cha đ rơi vo ngy 18/6.

Mai An (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến