Dòng sự kiện:
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh các Ngân hàng Châu Á
10/05/2016 11:38:03
ANTT.VN - Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng Châu Á 2016 (The Asian Banker Summit 2016) lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự tham gia của 1000 đại biểu với hơn 200 tổ chức đến từ 30 quốc gia trên thế giới.

Trong 3 ngày, từ 10-12/5/2016, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng Châu Á 2016 (The Asian Banker Summit 2016) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và The Asian Banker đồng tổ chức. Đây cũng là lần thứ hai Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam.

Hội nghị Thượng đỉnh các Ngân hàng Châu Á năm 2015 tại Hồng Kông

Đây là hội nghị thường niên và có uy tín nhất của ngành ngân hàng khu vực Châu Á, được khởi xướng từ sau cuộc khủng hoảng tài chính khu vực Châu Á năm 1997-1998 với sự đề xuất của Ông William Seidman - Cựu Chủ tịch Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) nhằm tạo diễn đàn cho lãnh đạo cấp cao ngân hàng Châu Á gặp gỡ và thảo luận về những thách thức lớn mà ngành tài chính khu vực đang phải đối mặt.

Tham dự Hội nghị năm nay sẽ có khoảng 1000 đại biểu với hơn 200 tổ chức đến từ 30 quốc gia trên thế giới, gồm các nước Châu Á, Châu Âu, Úc, Trung Quốc, Mỹ,Trung Đông. Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham dự của NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các Ngân hàng Thương mại của Việt Nam, các Ngân hàng Quốc tế, các tổ chức tài chính hoạt động tại Việt Nam…

Trong khuôn khổ Hội nghị này, The Asian Banker sẽ trao các giải thưởng thường niên cho các Ngân hàng thương mại quốc tế và Việt Nam để ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tổ chức tài chính trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo chương trình, lễ khai mạc Hội nghị sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/5/2016 do ông Emmanuel Daniel, Chủ tịch Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Ngân hàng Châu Á và ông Gordian Gaeta, Trưởng Ban Nguồn lực quốc tế, Hiệp hộ các nhà Lãnh đạo Ngân hàng Châu Á đồng chủ tọa. Đại diện quốc tế có ông Barney Frank, Cựu Chủ tịch Ủy ban các dịch vụ tài chính Nhà trắng, Quốc Hội Mỹ tham dự và phát biểu. Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc này.

Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng Châu Á 2016 tại Hà Nội là cơ hội để cộng đồng quốc tế hiểu thêm về hệ thống ngân hàng của Việt Nam và để các ngân hàng Việt Nam phát triển các mối quan hệ quốc tế, thúc đẩy cạnh tranh, mở rộng thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn để Việt Nam thúc đẩy quá trình thu hút vốn đầu tư, tiếp thu kinh nghiệm quản lý và công nghệ hiện đại cho ngành tài chính ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam hiện nay.

Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ có 06 Hội thảo chuyên đề diễn ra từ ngày 10-12/5/2016 để các nhà lãnh đạo Ngân hàng thảo luận, chia sẻ, phân tích, trao đổi kinh nghiệm về các hàng loạt các vấn đề quan trọng của ngành Ngân hàng hiện nay, như: Hội thảo về những thách thức trong quản lý ngân hàng và các nhà quản lý ngân hàng; Hội thảo Giao dịch Ngân hàng Quốc tế; Hội nghị của các nhà hoạch định về công nghệ ngân hàng; Hội thảo Thách thức Chuỗi Cung cấp; Cơ sở hạ tầng các Thị trường Tài chính;Trường đào tạo các nhà lãnh đạo về công nghệ.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến