Dòng sự kiện:
Việt Nam - Malaysia : Thời cơ đã đến sau 10 năm đợi chờ!
15/12/2018 17:05:45
Một chiến thắng trước Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng người hâm mộ sau 10 năm đợi chờ và khép lại năm 2018 thành công của bóng đá Việt Nam.

Đã 10 năm trôi qua, từ sau chức vô địch AFF cup 2008, giờ đây tất cả đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi cầm hoà đối thủ sau trận lượt đi với tỷ số 2-2. Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà với nhiệm vụ cầm hoà người Mã-Lai với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 thì sẽ dành được chức vô địch. Nhưng có lẽ rằng, cái người hâm mộ cần là chiến thắng để khẳng định sức mạnh của đội nhà. 

Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup sau đúng 10 năm chờ đợi?

Ở trận chung kết lượt đi, hàng thủ Việt Nam đã để lộ nhiều những xộc xệch. Sự khó khăn được thể hiện khi các cầu thủ không có sự bọc lót tốt cho nhau, sự phối hợp thiếu ăn ý của bộ 3: Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm, phạm lỗi trước vòng cấm địa. Dù dẫn trước 2 bàn nhưng cuối cùng chúng ta phải chấp nhận tỉ số 2-2 ở trận chung kết lượt đi. Hy vọng được sự nhắc nhở và chỉ đạo từ thầy Park cùng ban huấn luyện, hàng thủ sẽ thi đấu tốt hơn và không mắc những sai lầm như ở trận chung kết lượt đi.

Điểm yếu thứ 2, là sự "vô duyên" của hàng công khi Đức Chinh,Tiến Linh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ở trận chung kết lượt về tối nay, người hâm mộ đang hy vọng thầy Park có những thay đổi trên để hàng công thi đấu hiệu quả hơn.  

Thầy Park, người đàn ông đặc biệt đã thổi làn gió mới vào nền bóng đá Việt Nam, vực dậy cả thế hệ tưởng chừng bị bỏ đi sau thất bại tại SEAGAMES 29 dưới sức ép rất lớn từ người hâm mộ. Trong khoảng 1 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cũng chính những con người ấy và cùng với sự bổ sung của các cựu binh có kinh nghiệm, HLV Park Hang-Seo đã lập nhiều kì tích và kỉ lục cho bóng đá Việt Nam. Đầu tiên là tấm huy chương bạc ở giải U23 Châu Á, làm nức lòng trái tim của 90 triệu người dân Việt Nam. Tiếp đến, vị trí thứ 4 tại giải ASIAD 2018. 

Tối nay, cả dân tộc Việt Nam đang chờ đợi ông thầy người Hàn Quốc và các học trò của mình nâng cao chiếc cup vô địch AFF cup sau 10 năm chờ đợi ngay trên sân Mỹ Đình, điều mà những thế hệ đàn anh như Công Vinh, Tài Em, Minh phương... đã từng làm cách đây 10 năm. Giờ đây, những ngôi sao mới như Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu... sẽ tiếp bước đàn anh nâng cao chiếc cup ngay tại Mỹ Đình. 

Tất cả đã sẵn sàng và đội tuyển Việt Nam đang rất hiểu tính chất trận đấu rất quan trọng với Malaysia tối nay. Hy vọng các cầu thủ của chúng ta không làm người hâm mộ thất vọng. 

Sĩ Den

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến