Dòng sự kiện:
Việt Nam tăng 2 bậc về năng lực cạnh tranh toàn cầu
03/09/2014 17:24:45
ANTT.VN- Theo báo cáo Năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Report) năm 2014 được WEF công bố hôm nay, Việt Nam đứng ở con số 68 trong bảng xếp hạng, tăng 2 bậc so với năm ngoái.


Việt Nam xếp hạng thứ 68 trong tổng số 144 quốc gia (Nguồn: WEF)

Trong khu vực Đông Nam Á Việt Nam đứng thứ 6, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines và nằm ở vị trí thứ 68 trong tổng số 144 nền kinh tế được khảo sát.

So với năm ngoái tình hình Việt Nam được đánh giá hầu như không có nhiều thay đổi:  Các tiêu chí có cải thiện như kinh tế vĩ mô ( hạng 75), các tổ chức công( hạng 85), bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ( hạng 104), cơ sở hạ tầng- năng lượng ( hạng 81), độ hiệu quả của thị trường ( hạng 91), chống tham nhũng ( hạng 109), quy mô thị trường (hạng 34), thị trường lao động ( hạng 49), trình độ công nghệ (hạng 99).

Tuy tăng lên 2 bậc so với năm ngoái song doanh nghiệp Việt Nam vẫn bị đánh giá hoạt động ở cuối chuỗi giá trị.

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là Thụy Sỹ, tiếp đến là Singapore, Mỹ…, khu vực Châu Á có 5 nước nằm trong top 20 đó là Singapore (2), Nhật Bản(9), Hong Kong(7), Đài Loan ( 12), Malaysia (20).

Báo cáo Năng lực cạnh tranh toàn cầu được thực hiện hàng năm và đánh giá các quốc gia theo 12 tiêu chí trong đó có: cơ sở hạ tầng, giáo dục và đào tạo, độ hiệu quả của thị trường lao động, trình độ công nghệ và mức đột phá.

Mục tiêu mà WEF hướng tới là tạo cái nhìn toàn cảnh về các yếu tố thúc đẩy cạnh tranh, năng suất và sự thịnh vượng tại 144 quốc gia.

Kiều Chinh ( tổng hợp)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến