Dòng sự kiện:
Vietravel bị tố… 'đem con bỏ chợ'
16/08/2018 04:25:11
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được kiến nghị của một số khách hàng tố Vietravel Hải Phòng cung cấp tour du lịch châu Âu vừa đắt vừa kém chất lượng...

Du khách bức xúc: Cùng với sự yếu kém trong khâu tổ chức tour là thái độ “đem con bỏ chợ” của Vietravel Hải Phòng.

“Chuyến đi bão táp”

Vẫn còn nguyên sự bức bối, ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng, một thành viên trong đoàn chia sẻ: Ngày 24/6, chuyến đi châu Âu của đoàn bắt đầu khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Chuyến đi kéo dài 10 ngày với 25 thành viên đa số là những doanh nhân thành đạt của Hải Phòng.

Qúa mệt mỏi vì chật chội, mọi người nằm tràn ra cả hành lang tàu. Ảnh NVCC

Theo hợp đồng đã ký trước đó với Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng, đoàn sẽ được đi thăm 5 nước châu Âu với chi phí khá cao, 68 triệu đồng/người (giá các nơi khác chào chỉ dao động từ 45- 49 triệu). Tuy nhiên, thực tế đoàn chỉ được đi qua 3 nước Pháp - Đức - Ý.

“Có nước Vietravel chỉ cho chúng tôi vào tham quan 2 điểm gần nhau, một số điểm chúng tôi chỉ đứng ngoài cổng, ngoài đường nhìn vào. Mang tiếng là du lịch đến nước Đức nhưng chúng tôi chỉ thăm được… mấy cái ô tô cũ ở phòng trưng bày tỉnh lẻ trên đường đi qua. Hướng dẫn viên không biết đường khiến cả đoàn trễ hơn 2 tiếng đồng hồ, buộc phải bỏ điểm tham quan. Tại thủ đô Paris, Vietravel cho đoàn khách chúng tôi nghỉ trong một khách sạn ở quận 19, trong khi trước đó, chúng tôi đã đóng thêm tiền để được ở khách sạn quận trung tâm” – ông Thành nói.

Đỉnh điểm của sự mệt mỏi là khi cả đoàn đáp chuyến tàu từ Đức sang Ý. Theo hợp đồng đã ký, 3 người sẽ nằm một toa có giường nằm nhưng khi lên tàu thì khách bị xếp 6 người và 12 va li trong 1 toa nhỏ. Đặc biệt, hợp đồng thỏa thuận là đi tàu nhanh, chỉ chạy trong vòng 3 tiếng nhưng thực tế cả đoàn phải đi tàu “chợ”, chạy ì ạch suốt hơn 17 tiếng. Suốt chặng đường 495 km không được phục vụ ăn uống, không có chỗ nằm nghỉ phải nằm tràn ra hành lang, cửa nhà vệ sinh. Mọi người bức xúc kiến nghị thì hướng dẫn viên giải thích do sự… nhầm lẫn. Khi tới Ý, các thành viên lại phải chịu sự đối xử phân biệt thậm tệ của một nhà hàng Trung Quốc do tàu đến muộn, hướng dẫn viên không báo nhà hàng.

Hình ảnh con tàu "bão táp". Ảnh NVCC

Đoàn chúng tôi ký hợp đồng với giá cao ngất ngưởng, không ghép thêm khách ngoài, không yêu cầu tiền thưởng mà bị họ đối xử như thế. Hướng dẫn viên người nước ngoài thì chỉ vào chào mỗi câu tạm biệt ngày cuối cùng. Hướng dẫn viên Việt Nam thì không nhiệt tình, lại còn kích động gây chia rẽ, vừa bước chân sang Pháp đã đòi ngay 49 triệu đồng tiền tips. Để có một chuyến đi như thế này, chúng tôi phải bỏ công việc kinh doanh, xếp sắp thời gian, vậy mà Vietravel đã biến chuyến đi của chúng tôi không khác gì một cuộc hành xác” – ông Thành than thở.

Thái độ phủ nhận?

Để có cái nhìn khách quan, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hà – Giám đốc Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng. Bà Hà xác nhận ngày 24/6 có chuyến đi châu Âu của đoàn doanh nhân Hải Phòng với 25 thành viên. Theo bà Hà đúng là chuyến đi có một vài sai sót tuy nhiên Vietravel Hải Phòng đã sửa sai, thuyết phục 24 thành viên trong đoàn đồng ý với phương án đền bù, chỉ còn một người không đồng ý.

Tuy nhiên, sự thật không như lời bà Hà nói. Chúng tôi tiếp tục liên hệ với một số thành viên khác trong đoàn thì được biết, hiện nay hầu hết các thành viên trong đoàn không đồng ý với phương án Vietravel nêu ra.

Một chuyến đi hành xác. Chi phí đắt đỏ nhưng dịch vụ kém chất lượng. Ảnh NVCC

Ông Hoàng Văn Thiềng - Tổng giám đốc Công ty CP quốc tế Hòn Dấu, cũng là một thành viên trong đoàn thẳng thắn cho rằng Vietravel Hải Phòng đã “lừa dối, nói một đằng làm một nẻo”. Ký hợp đồng 3 người 1 phòng có giường nằm, tàu nhanh chạy 3 tiếng nhưng đến nơi 6 người 1 phòng với 12 cái vali, phải nằm tràn ra cả hành lang tàu. 17 tiếng đồng hồ từ Đức sang Ý, không được ăn uống. Đi thăm quan các địa danh nổi tiếng nhưng không được vào mà đứng ngoài “ngó”. Tour có giá 68 triệu/người mà thực tế chỉ được đi 3 nước Pháp - Đức - Ý.

“Về tới Việt Nam, chúng tôi đã yêu cầu gặp lãnh đạo - Giám đốc Vietravel chỉ ra những cái sai trái so với cam kết trong hợp đồng đã ký nhưng không được hồi âm. Sau chuyến đi, tinh thần và sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều, gây tâm lý thất vọng, bức xúc” - ông Thiềng nói.

“Vietravel không nên vì lợi nhuận quá mức, làm ảnh hưởng sức khỏe du khách, gây ức chế tâm lý tột cùng. Khi về Việt Nam, chúng tôi yêu cầu làm việc với Công ty và hướng dẫn viên để góp ý nhưng chờ hơn một tháng nay không hồi âm nên chúng tôi phải kiến nghị để mọi người biết”, một thành viên khác trong đoàn chia sẻ.

Còn rất nhiều lời nói và hình ảnh mà các du khách bày tỏ sự bức xúc của họ về “chuyến đi bão táp” này mà chúng tôi không tiện nêu ra ở đây.

Vẫn biết Vietravel là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực lữ hành. Để xảy ra sự việc trên chắc chắn là một sự cố ngoài ý muốn. Thậm chí rất có thể một số trục trặc đến từ phía đối tác nước ngoài. Vì thế, Vietravel cần nhanh chóng đối thoại thẳng thắn với khách hàng và có biện pháp đền bù thỏa đáng đối với họ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có kết quả giải quyết cuối cùng của phía Vietravel.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến