Dòng sự kiện:
Vinaconex chủ trương “buông” Vimeco
22/05/2017 16:46:59
Tổng công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (HNX: VCG) vừa công bố thông tin cho thấy, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng này đã thông qua chủ trương thoái vốn tại CTCP Vimeco (HSX: VMC).

“Vinaconex hiện đang nắm giữ 51,4% vốn điều lệ tại CTCP Vimeco. Thực hiện chủ trương tái cấu cấu trúc của Hội đồng quản trị, Vinaconex có kế hoạch chuyển nhượng vốn đầu tư của Vinaconex tại CTCP Vimeco”, công văn được ký bởi Phó Tổng Giám đốc Vinaconex Thân Thế Hà cho hay.

Được biết, Vinaconex hiện nắm giữ 5.140.900 cổ phiếu VMC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 51,41% vốn điều lệ CTCP Vimeco (100 tỷ đồng). Vinaconex là cổ đông lớn nhất và là công ty mẹ của Vimeco.

Chưa rõ Vinaconex sẽ thoái vốn tại Vimeco theo hình thức nào, khớp lệnh hay thỏa thuận; Và đâu sẽ là đối tác nhận chuyển nhượng 5.140.900 cổ phiếu VMC sẽ thoái.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 19/05/2017), VMC đóng cửa ở 36.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tạm tính, 5.140.900 cổ phiếu VMC mà Vinaconex sở hữu có thị giá khoảng 190 tỷ đồng.

Theo Báo cáo thường niên năm 2015 của Vinaconex, giá trị đầu tư của tổng công ty này tại Vimeco là 74,7 tỷ đồng. Có nghĩa, khi thoái vốn khỏi Vimeco, Vinaconex sẽ thu được một khoản thặng dư đáng kể.

Được biết, Vimeco là một trong những đơn vị thành viên hạng I của Vinaconex. Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT Vinaconex – ông Vũ Quý Hà – cũng đang đồng thời đảm nhận trọng trách Chủ tịch HĐQT quản trị Vimeco.

Nhiều thành viên HĐQT khác của Vinaconex cũng là người của Vinaconex. Có thể kể đến như ông Trần Tuấn Anh (P.TGĐ Vinaconex), ông Nguyễn Quốc Hòa (nguyên Kế toán trưởng kiêm Giám đốc Ban Tài chính – Kế hoạch Vinaconex).

Với việc Vinaconex đã hạ quyết tâm thoái toàn bộ vốn góp, hẳn nhiên, cơ cấu lãnh đạo thượng tầng tại Vimeco sẽ sớm có những điều chỉnh.

Trong một diễn biến có liên quan, cách đây ít ngày, ông Nguyễn Xuân Đông – Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Quý Hưng đã có văn bản gửi ĐHĐCĐ và HĐQT Vimeco xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Vimeco.

Lý do là Công ty TNHH An Quý Hưng đã chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần và không còn là cổ đông lớn tại Vimeco kể từ ngày 09/12/2016. Trước đó, An Quý Hưng nắm giữ 3.096.892 cổ phiếu VMC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 30,97%.

Cùng với sự rút lui của ông Đông, đại diện của An Quý Hưng trong Ban Kiểm soát Vimeco cũng có văn bản xin từ nhiệm./.

Công ty cổ phần VIMECO được thành lập ngày 24/3/1997. Là Doanh nghiệp Hạng I, thành viên thuộc Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và  xây dựng Việt Nam – VINACONEX.

Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 01/01/2003.

Ngày 11/12/2006, Cổ phiếu của Công ty chính thức được niêm yết tại Trung tâm chứng khoán Hà nội, đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình hội nhập vào thị trường tài chính trong nước cũng như quốc tế.

Ngày 29 tháng 5 năm 2008 Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần VIMECO.

Theo VietTimes 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến