Dòng sự kiện:
VN-Index có thể 'rung lắc' nhẹ trước khi quay lại đà tăng
07/01/2018 15:00:25
Chứng khoán Việt Nam đã có tuần khởi động năm 2018 thành công. 1 cột mốc để lại nhiều cảm xúc cho hầu hết các nhà đầu tư đang giao dịch trên thị trường là việc VN-Index tái lập mức điểm trên 1.000 sau hơn 10 năm.

VN-Index sẽ cần một ít thời gian để “tạo nền” tại mặt bằng giá trên 1.000 điểm. Ảnh: TBKTSG

Tính chung cả tuần VN-Index có 4/5 phiên tăng điểm với mức tăng thêm gần 2,9%. Trái với những lần sau nghỉ lễ trước đây, thanh khoản đã sớm có sự hồi phục trở lại mà không gặp phải “độ ì”, khối lượng giao dịch đã tăng thêm gần 20% so với tuần trước. Khối nhà đầu tư nước ngoài cũng có thêm một tuần mua ròng mạnh mẽ với giá trị mua ròng gần 1.200 tỉ đồng tính riêng tại HSX.

Điểm nhấn giao dịch đáng chú ý nhất trong tuần này thuộc về “tân binh” HD Bank vừa niêm yết lên sàn ở ngày giao dịch cuối cùng trong tuần. Cổ phiếu này đã có “giao dịch khủng” ngay từ phiên niêm yết đầu tiên với hơn 30 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng và đóng cửa phiên với mức tăng kịch trần. Như đã duy trì quan điểm xuyên suốt trước đó, người viết đánh giá xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường hiện đều ở mức tích cực và kết quả tăng điểm liên tục của các chỉ số phần nào đã ủng hộ quan điểm này.

Dù vậy, diễn biến trong nửa đầu tuần sau có thể sẽ chứng kiến thêm các "rung lắc" nhất định. VN-Index (và cả HNX-Index) trước phiên giảm vào thứ Sáu, đã có 9 phiên tăng liên tục. Điều này có thể kích hoạt mạnh hơn nhu cầu chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư lướt sóng trên thị trường. Hiện tượng chốt lời ngắn hạn đã xảy ra tương đối rõ trong phiên cuối tuần này. Bởi vậy, VN-Index sẽ cần một ít thời gian để “tạo nền” tại mặt bằng giá trên 1.000 điểm, hay nói cách khác, thị trường vẫn có rủi ro gặp phải một số điều chỉnh nhất định trong tuần sau.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến