Dòng sự kiện:
Nhiều nghi vấn đằng sau câu chuyện cô giáo gọi học viên là ‘lợn’
07/05/2018 12:16:55
Việc các đoạn video về cô giáo N.T.K.T gọi học viên của mình là “lợn” xuất hiện một cách có bài bản trên truyền thông khiến nhiều người đặt nghi vấn về một câu chuyện có chủ ý khác ẩn chứa đằng sau.

Thông tin xuất hiện có chủ ý?

Cách đây hơn 2 ngày (5/5), một video dài gần 3 phút ghi lại cuộc cãi nhau giữa cô giáo dạy tiếng Anh và học viên của một trung tâm tại Hà Nội xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng rất bất bình.

Cô giáo này bắt đầu bằng câu nói: "Đừng nói nhiều nữa, nộp 100 nghìn. Khẩn trương!". Ban đầu, nam học viên xin cô giáo thông cảm vì vừa học vừa làm nên không kịp nộp bài tập, nhưng bị phản đối với lý do không phải lần đầu. Cô giáo yêu cầu nếu người này không đóng tiền, lớp sẽ phải dừng lại.

Cuộc tranh cãi đến hồi gay cấn, cô giáo gọi học viên là "lợn".

Trước sự cứng rắn của cô giáo, nam học viên đổi thái độ, bảo cô giáo "lèo nhà lèo nhèo đòi tiền" và hỏi "vào đây để bị lừa đảo à?".

Ngay lập tức, nữ giáo viên này chuyển cách xưng hô: "Mày bảo đứa nào lừa đảo? Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia, có một hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu".

Khi bị học viên liên tục nói lý lẽ, cô gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", "ở Việt Nam không có đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy".

Cô giáo này cũng khẳng định, đây là sân chơi của cô, mỗi học viên đều ký cam kết khi vào học và phải tuân thủ luật lệ. Cô cầm xấp tiền vẫy vẫy, thể hiện các học viên khác đều đóng tiền phạt.

Cuộc tranh cãi đến cao trào khi cô giáo này thách thức: "Mày nhảy vào đây mà đánh tao". Nhưng học viên nói: "Không đánh đàn bà". Kết thúc cuộc cãi vã, học viên ném sách, dọa kiện trung tâm và bỏ ra ngoài.

Trong một thời gian ngắn xuất hiện, video này đã thu hút được hàng nghìn lượt bình luận cũng chư chia sẻ. Dư luận cả nước gần như đều tò mò muốn biết nữ giáo viên này là ai? Và cuộc cãi vã này diễn ra ở trung tâm anh ngữ nào?

Không để cộng đồng mạng phải tốn công, mất sức truy tìm. Không lâu sau khi video được phát tán, mạng xã hội lại xuất hiện một đoạn clip livestream của cô giáo này đã thực hiện trước đó.

Cô giáo gọi học viên là "lợn" xuất hiện ở một clip khác sau khi có video dài gần 3 phút trên mạng xã hội.

Trong clip, cô giáo này chia sẻ quan điểm dạy học và kỷ luật của mình: “Tôi đã viết lên Facebook kín của lớp đấy rằng, tại sao hôm nay chúng mày nghỉ học? Chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này. Chứ tôi không nói, tại sao hôm nay các em nghỉ học? Các em sẽ bị trả giá về hành động này. Nói như thế mức độ nghiêm trọng của việc trừng phạt học viên sẽ không có giá trị, chúng nó sẽ không hãi bạn”.

Ngoài ra, nữ giáo viên này còn nhắc đến “chăm chỉ phí”. Theo đó, mỗi một học viên bước vào lớp của cô sẽ phải đóng 300 nghìn đồng gọi là “chăm chỉ phí”. Giáo viên này giải thích nếu đi học và ngoại khóa, viết báo cáo đầy đủ thì cuối khóa sẽ được cô trả lại đầy đủ số tiền trên.

“Nghỉ 1 buổi bị phạt 100 nghìn, không đi ngoại khóa bị phạt 100 nghìn, đi ngoại khóa về không viết báo cáo cũng bị phạt 100 nghìn. OK chưa? Sợ chưa? Sợ thì dán cái tờ 100 nghìn lên trán hoặc nghĩ đến nó thì làm bài đi. Chỉ cần làm bài đều đều thôi là sẽ giỏi. Cái đấy là nguyên tắc“, nội dung nữ giáo viên này chia sẻ.

Cô giáo chửi học sinh là "lợn" livestream giãi bày.

Nhiều nghi vấn đằng sau

Việc nữ giáo viên này bỗng nhiên được gần như cả nước biết mặt, nhớ tên và trung tâm Anh ngữ MST English bỗng nhiên “nổi như cồn” nhờ sự xuất hiện bài bản của các đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội khiến không ít người nghi hoặc, phải chăng đang có một sự dàn dựng nào đó?

Không biết chỉ là ngẫu nhiên hay có sự sắp xếp theo chủ ý, mà sự xuất hiện clip livestream của cô giáo gọi học viên của mình là “lợn” đã thực hiện từ trước đây lại được truyền tay cộng đồng mạng rất đúng thời điểm. Nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng cô giáo này đã lường trước được vụ việc, nên chuẩn bị sẵn clip này.

Khi xem xong đoạn video dài gần 3 phút, do một tài khoản facebook tên Phạm Nam đăng tải về cuộc tranh cãi giữa nữ giáo viên N.T.K.T và nam học sinh trong trung tâm, một số người tỏ ra khó hiểu. Vì sao khi nữ giáo viên này gay gắt, liên tục văng tục, tuôn ra những lời lăng mạ nam học viên, mà không một học viên nào dám lên tiếng? Chỉ thấy một người ngượng ngạo níu áo, kéo nam học viên đang tranh cãi ngồi xuống nhưng bất thành.

Rồi chuyện nam học viên, nhân vật chính trong cuộc tranh cãi, người bị yêu cầu nộp phạt 100 nghìn đồng tên thật là gì, vì sao đến nay vẫn chưa lên tiếng sau khi video được tung lên mạng xã hội, bất chấp trước đó đã phát ngôn hùng hồn sẽ kiện trung tâm này?

Và nhân vật có tên Phạm Nam, người đăng video, cũng là bạn của học viên cãi nhau với cô giáo là ai? Vì sao khi đăng tải video, người này chỉ “mớm” được chút thông tin: “Sự việc xảy ra tối 3/5. Khóa học tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có mức phí gần chục triệu đồng nên học viên trong video không hài lòng về cách phạt phụ thu”.

Chưa dừng lại, đang lúc dư luận sôi sục vì những phát ngôn của nữ giáo viên, thì việc cô ta bất ngờ xuất hiện trên một tờ báo có uy tín để “trả lời phỏng vấn độc quyền” cũng khiến dư luận không tránh khỏi được hoài nghi sự việc được sắp đặt trước.

Vẫn còn đó nhiều câu hỏi được đặt ra sau những phát ngôn không giống ai của cô giáo N.T.K.T. Nhiều người vẫn đang chờ xem hồi kết của câu chuyện giáo dục này.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến