Dòng sự kiện:
Vợ ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa
14/09/2018 18:03:26
Vợ chồng ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên vẫn chưa thể thống nhất được những vấn đề liên quan đến tài sản trước khi ly hôn.

Sáng nay (14/9), TAND TP HCM tiếp tục mở phiên hòa giải ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Nguồn tin của báo Người Lao Động cho biết, trong phiên toà hôm nay, bà Thảo tiếp tục vắng mặt và ủy quyền cho luật sư đến làm việc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (phải) tươi cười ở tòa. (Ảnh: NLĐ)

TAND TP tổ chức buổi làm việc để giải quyết các nội dung bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiếu nại trước đó. Cụ thể, hai bên làm rõ việc thẩm định giá tài sản chung trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Như những lần làm việc, hoà giải trước, lần này, vợ chồng ông chủ thương hiệu Trung Nguyên vẫn chưa thống nhất được những vấn đề liên quan đến tài sản.

Trước đó, theo dự kiến ngày 29/8, phiên hòa giải sẽ được mở lại. Song trước hôm mở tòa, bà Thảo đã có đơn xin hoãn phiên hòa giải vì bà không đồng ý với kết quả định giá tài sản của Công ty thẩm định giá Sài Gòn. Ngoài ra, còn nhiều yêu cầu của bà Thảo vẫn chưa được tòa xem xét.

Đến ngày 4/9, bà Thảo đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TP HCM yêu cầu hủy bỏ phiên tòa xử ly hôn đối với vợ chồng bà vào ngày 5/9.

Theo nguồn tin khác của VietNamNet, cuối tháng 8/2018, bà Thảo nhận được công văn của tòa án, do thẩm phán Nguyễn Văn Xuân ký, yêu cầu bà phải trả lời về việc thẩm định giá các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Mục đích việc này là phục vụ cho việc ly hôn. Thời hạn trả lời là 15 ngày.

Tuy nhiên, bà Thảo cho hay từ năm 2015 đến nay, kể từ khi bị loại ra khỏi Trung Nguyên, bà đã không được thông báo về hoạt động kinh doanh và nhận cổ tức. Ngoài ra, những người điều hành ở Trung Nguyên không thực hiện việc định giá tài sản cũng như bất hợp tác trong việc kiểm toán Trung Nguyên - những hoạt động cơ bản và cần thiết cho việc xét xử ly hôn.

"Không có dữ liệu nào để tôi lấy làm căn cứ nhưng trong văn bản mà thẩm phán Xuân gửi cho tôi lại yêu cầu phải trả lời bằng văn bản với những ý kiến cụ thể. Vậy khi việc định giá tài sản chưa làm, kiểm toán không thực hiện được, tôi lấy cái gì làm căn cứ để trả lời cho thẩm phán Xuân trong 15 ngày", bà Thảo trình bày.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến