Dòng sự kiện:
Volkswagen tiếp tục triệu hồi 323.700 xe ở Ấn Độ
02/12/2015 11:07:42
ANTT.VN - Volkswagen AG sẽ cho triệu hồi khoảng 323.700 xe ở Ấn Độ sau khi một cuộc điều tra do chính chính phủ nước sở tại thực hiện trên các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel của VW cho thấy nồng độ khí thải đã vượt quá giới hạn cho phép – Hãng tin Bloomberg hôm qua (1/12) đưa tin.

Tin liên quan

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ quyết định về thời gian triệu hồi nhằm loại bỏ các thiết bị gian lận được gắn trên các mẫu xe chạy diesel của hãng. Các thương hiệu bị triệu hồi bao gồm Audi và Skoda – ông Ambuj Sharma, thư ký Bộ Công nghiệp nặng Ấn Độ nói với Bloomberg qua điện thoại.

Sau khi các bài kiểm tra được Hiệp hội Nghiên cứu máy móc tự động của Ấn Độ (ARAI) thực hiện cho thấy có sự khác biệt lớn giữa kết quả của các bài kiểm tra được thực hiện trên những chiếc xe đang lăn bánh trên đường với kết quả thu được từ phòng thí nghiệm, tháng trước, chính phủ Ấn Độ cho biết đã gửi cho VW một thông báo về vụ việc.

Việc triệu hồi ở Ấn Độ một lần nữa đã làm sâu sắc thêm cho những hậu quả mà nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đang phải gánh chịu. (Ảnh: Bloomberg)

Trong một tuyên bố, VW cho biết hãng sẽ đệ trình lên Bộ cũng như ARAI các giải pháp để chờ phê duyệt cũng thư thực hiện việc triệu hồi trong thời gian sắp tới. Kế hoạch này sẽ bao gồm cả việc cập nhật phần mềm mới cho những chiếc xe dính lỗi.

Việc triệu hồi ở Ấn Độ một lần nữa đã làm sâu sắc thêm cho những hậu quả mà nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đang phải gánh chịu.

Volkswagen và ngành sản xuất Đức đã bị rung chuyển bởi một tiết lộ được công bố vào ngày 18/9 rằng nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã sử dụng một phần mềm để “qua mặt” các nhà chức trách về lượng khí thải thực sự trên mà những mẫu xe chạy bằng động cơ diesel của VW xả ra môi trường trong nhiều năm qua. Ông Hans Dieter Poetsch  - chủ tịch của Volkswagen phát biểu hồi tháng 10 rằng vụ bê bối này là mối đe doạ đến sự sống còn của công ty.

Các tiêu chuẩn của Ấn Độ về kiểm soát ô nhiễm từ khí thải đã tụt hậu so với các nước châu Âu khoảng vài năm. Các đơn vị của Volkswagen Ấn Độ đã bán được 26.479 xe tại đất nước này trong vòng 7 tháng tính đến tháng 10 năm nay, đưa thị phần của VW lên con số 1,7% tại Ấn Độ đồng thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng về thị phần tại thị trường ô tô lớn thứ 3 châu Á – số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM).

VW đang phải đối mặt với các thách thức trên cả 3 phương diện: phần mềm gian lận khí thải được lắp đặt trên khoảng 11 triệu xe trên toàn thế giới; 800.000 xe tại Châu Âu có kết quả kiểm tra khí thải CO2 không đồng nhất một cách khó hiểu; 85.000 xe VW, Audi và Porsche sử dụng động cơ diesel trên 3.0 của Volkswagen có liên quan đến bê bối gian lận phát thải tại Mỹ.

Phương Phương – Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến