Dòng sự kiện:
Nam sinh giành HCV Olympic Toán quốc tế trở về trong vòng tay siết chặt
25/07/2017 15:54:59
Trong vòng vây của những cánh tay siết chặt, hoa tươi, lời chúc mừng và cả những ánh mắt tự hào từ thầy cô, gia đình, bạn bè, Phan Nhật Duy không giấu được niềm xúc động.

Sáng sớm 25/7, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, các thầy cô trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cùng gia đình, bạn bè đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để chào đón Phan Nhật Duy, đứa con ưu tú lớp 12 Toán 1,THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc giành Huy chương vàng Toán quốc tế tại Brazil.

Phan Nhật Duy xúc động trong vòng vây của thầy cô, gia đình và bạn bè

Trong vòng vây của những cánh tay siết chặt, hoa tươi, lời chúc mừng và cả những ánh mắt tự hào từ thầy cô, gia đình, bạn bè, Phan Nhật Duy không giấu được niềm xúc động: “Với em, chặng đường đã qua thực sự có rất nhiều điều đáng nhớ, nhất là hôm nay, em rất xúc động khi vừa bước chân về nước, được thầy cô, gia đình và bạn bè ra đón. Trong suốt quá trình tham dự cuộc thi em đã nhận được nhiều sự động viên từ "hậu phương", đó cũng chính là một phần giúp em đạt được thành tích tốt trong cuộc thi này".

Nhật Duy nói thêm: "Tấm huy chương vàng và trải nghiệm của những ngày được cùng với các thí sinh của nhiều nước khác tham dự Kỳ thi Toán học quốc tế đã cho em nhiều kinh nghiệm quý giá và là hành trang giúp em tự tin tiếp tục chinh phục các thử thách trong tương lai”.

Các thành viên đội tuyển thi Toán quốc tế của Việt Nam

Đón em Phan Nhật Duy trở về tại sân bay quốc tế Nội Bài, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng cũng dành nhiều lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến em Duy, gia đình và nhà trường. Từ thành công này, ngành giáo dục tỉnh nhà tin tưởng em sẽ vươn xa hơn nữa trong tương lai. Từ đó, thêm một lần làm dày thêm thành tích hiếu học của học sinh Hà Tĩnh, làm dày thêm bảng thành tích của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - một trong những cái nôi đào tạo học sinh hàng đầu của cả nước

“Thầy rất vui, rất tự hào về Duy. Khi Duy đạt kết quả cao trong cuộc thi này, thầy cũng không mấy bất ngờ bởi trong 3 năm học Duy đã thể hiện là một học sinh giỏi xuất sắc, luôn đứng đầu. Đây là kết quả xứng đáng dành cho Duy”, thầy Trần Đình Hữu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 bày tỏ trên chuyến xe “tháp tùng” em Phan Nhật Duy về Hà Tĩnh.

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2017 có 112 đoàn tham dự với hơn 600 thí sinh. Đoàn Việt Nam có 6 học sinh tham gia kỳ thi thì cả 6 em đều đoạt giải với 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Thành tích của Phan Nhật Duy đã góp phần giúp đoàn Việt Nam giành được tổng số 155 điểm, đứng thứ ba trong bảng tổng sắp không chính thức (sau Hàn Quốc 170 điểm, Trung Quốc 159 điểm). Đây là một trong những kết quả cao nhất trong lịch sử 43 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của Việt Nam.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến