Dòng sự kiện:
Vụ 2 mẹ con du khách tử vong: Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xin 'nợ' kết quả điều tra
15/01/2019 11:21:03
Liên quan đến nguyên nhân vụ 2 mẹ con tử vong trong khách sạn tại Đà Nẵng, bước đầu cơ quan chức năng xác định có yếu tố độc tố nhưng đến nay vẫn chưa xác định được loại độc tố gì, tên độc tố vẫn chưa tìm ra.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều 14/1, tại cuộc họp báo năm 2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ ngộ độc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 15/9/2018 tại khách sạn Hilary (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) khiến 2 mẹ con du khách tử vong và một người nguy kịch.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Đáng chú ý, bước đầu xác định có yếu tố độc tố nhưng đến nay vẫn chưa xác định được loại độc tố gì, tên độc tố vẫn chưa tìm ra.

Khách sạn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: An Dy

Qua làm việc với khách sạn, cơ quan công an xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng. Sau khi xảy ra sự việc, công an phối hợp VKS điều tra và đã tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn.

Sau khi cơ quan chuyên môn có kết luận ban đầu, công an đã có kết luận bước đầu gửi VKS. “Hiện, cơ quan điều tra vẫn chờ kết luận chính thức của các nhà khoa học, khi đó mới tiến hành các bước tố tụng theo quy định”, vị Thiếu tướng nói.

Cũng đưa tin về vụ việc trên, báo Dân trí đăng tải thêm, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói xin "nợ" các gia đình nạn nhân một kết quả điều tra cụ thể.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2018, anh Đặng Ngọc V. (SN 1989), ngụ tỉnh Nghệ An, cùng vợ con đến TP Đà Nẵng du lịch. Ngày 15/9/2018, cả đoàn đi tham quan TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đến chiều tối thì quay trở lại TP Đà Nẵng.

Đến sáng 16/9/2018, 3 người trong gia đình anh V. có dấu hiệu ngộ độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, người vợ và con trai của anh V. đã tử vong.

Để điều tra nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong và nguy kịch, Viện Pháp y Quốc gia đã thành lập Hội đồng chuyên môn hơn 10 người là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành của Viện Pháp y quốc gia, Viện khoa học hình sự, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quân đội... nghiên cứu tất cả các mẫu, nghi vết... liên quan vụ việc mà các cơ quan chức năng thu thập được; nhưng vẫn chỉ kết luận được là nghi trúng độc mà không xác định được độc tố là gì.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến