Dòng sự kiện:
Vụ 5 cán bộ thanh tra Thanh Hóa bị tạm giữ: Xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy và Bộ CA
23/04/2019 21:34:09
Công an tỉnh Thanh Hóa đã xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy và lãnh đạo Bộ Công an về vụ 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị tạm giữ hình sự vì nghi tống tiền đơn vị bị thanh tra.

Ngày 23/4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu (kiêm người phát ngôn) Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự 5 cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để phục vụ điều tra vụ việc nhận tiền của đơn vị bị thanh tra.

Danh tính 5 người này cũng được công bố chính thức, gồm: Lê Mạnh Hà (SN 1962, trưởng đoàn), Nguyễn Thị Cúc (SN 1964, phó đoàn), Nguyễn Hưng (SN 1976, thành tra viên), Dương Văn Bằng (SN 1962, thanh tra viên) và Nguyễn Quý Diễn (SN 1969, thanh tra viên).

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Theo đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa, chiều 18/4, lực lượng điều tra đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc đang nhận tiền (không phải ông Nguyễn Quý Diễn như một số thông tin trước đó) của một đơn vị bị thanh tra tại huyện Thiệu Hóa.

Trung tá Mạnh cũng cho hay, đơn vị đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Bộ Công an về vụ việc này.

Được biết, đầu tháng 3/2019, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa có quyết định thành lập đoàn thanh tra gồm 5 người kể trên tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thành viên trong đoàn đã có hành vi đe dọa, ép buộc đơn vị bị thanh tra phải chi tiền để bỏ qua những sai phạm. Bức xúc trước hành vi trên, phía đơn vị bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình điều tra, lực lượng công an cũng đã khám xét nhà và phòng làm việc của 5 đối tượng, kết quả thu giữ nhiều tài liệu và tang vật quan trọng phục vụ điều tra.

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến