Dòng sự kiện:
Vụ chai nước ngọt có ruồi: Chuyển hồ sơ cho VSKND tối cao
10/06/2017 06:58:57
Liên quan đến vụ án chai nước ngọt có ruồi, TAND Cấp cao tại TP HCM đã chuyển hồ sơ đến VKSND Tối cao để xem xét lại.

Mới đây, Toà án nhân dân Tối cao đã gửi văn bản số 140/TANDTC-V1 thông báo về việc giải quyết đơn thư của luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP HCM), người bào chữa cho Võ Văn Minh trong vụ án cưỡng đoạt 500 triệu của Tân Hiệp Phát.

Văn bản thông báo của TAND Tối cao gửi luật sư Nguyễn Kiều Hưng.

Theo văn bản, TAND Tối cao thông báo đã nhận được đơn của luật sư Hưng đề nghị xem xét lại bản án hình sự phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM đã kết án Võ Văn Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể, trong đơn, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng hành vi của Võ Văn Minh chưa đủ cấu thành tội phạm hoặc có dấu hiệu của tội phạm ở giai đoạn chuẩn bị phạm tội do thiếu hiểu biết và bị dẫn dụ. Vì lẽ đó, luật sư đề nghị Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với Minh.

Sau khi TAND Tối cao xem xét đơn của luật sư Nguyễn Kiều Hưng, tòa đã có công văn đề nghị TAND cấp cao tại TP HCM chuyển hồ sơ vụ án hình sự nêu trên đến vụ Giám đốc thẩm để TAND Tối cao xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm. Tuy nhiên, TAND cấp cao tại TP.HCM có công văn cho biết hồ sơ vụ án đã được chuyển cho VKSND Tối cao.

Ngày 3/12/2014, ông Minh lấy chai Number 1 bán cho khách thì phát hiện bên trong có con ruồi. Ngày 5/12/2014, ông Minh gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát thông báo sự việc và yêu cầu giao 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng.

Ngày 27/1/2015, đại diện Tân Hiệp Phát đưa tiền cho ông Minh tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè và làm biên nhận. Khi người đàn ông này mang tiền bỏ vào cốp xe máy thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt ông Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Bị cáo này kháng án kêu oan và cho rằng đây chỉ là giao dịch dân sự giữa 2 bên chứ không cưỡng đoạt tài sản. Sau đó, TAND cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến