Dòng sự kiện:
Vụ côn đồ đập phá nhà dân trong đêm: Gia đình bị hại bất ngờ bị triệu tập
09/11/2017 13:49:15
Sau 2 ngày xảy ra vụ việc nhóm côn đồ trên địa bàn đến đập phá nhà cửa, tài sản, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) bất ngờ triệu tập 1 số người dân và gia đình bị hại.

Liên quan đến vụ côn đồ ngang nhiên vào thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) mang dao kiếm, tuýp sắt, phóng lợn đập phá nhà dân, sáng 9/11, ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện này cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra.

Một số người dân và gia đình bị hại bất ngờ khi nhận được giấy triệu tập. 

Trước đó, cơ quan Công an huyện đã có giấy triệu tập một số người dân, gia đình bị hại, cùng việc yêu cầu nộp lại 1 số thẻ nhớ trong các thiết bị có ghi lại cảnh đập phá, đâm chém về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV, anh Lương Quang Duyên, chủ căn nhà bị các đối tượng đâm nát cửa cuốn, phá nát kính cùng bảng biển trước cửa cho hay: “Tôi khá bất ngờ khi bị triệu tập. Lúc xảy ra sự việc, tôi sang nhà em trai ăn cơm không về kịp. Đến nơi nhà cửa phá toang hoang. Sau khi nhận giấy triệu tập, tôi lên tường trình lại vụ việc theo đúng yêu cầu. Chỉ thấy lạ là các đối tượng đập phá thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Nơi xảy ra vụ côn đồ kéo vào đập phá nhà dân. 

Ông N.V.L, một người dân nằm trong đội thu gom rác tại một công ty trên địa bàn cũng tỏ ra khá bất ngờ khi bị gửi giấy triệu tập lên công an làm việc. Ông này nói: “Đi làm về, tôi được vợ thông báo có Công an huyện đến nhà gửi giấy triệu tập. Tuy bất ngờ, nhưng tôi cũng lên làm việc theo yêu cầu”.

Trước đó, ANTT đưa tin, vào khoảng 19h ngày 5/11, tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ xuất hiện băng xã hội đen kéo đến đến đập phá điên cuồng nhà dân trong thôn. Sau khi rời đi, nhóm người này vứt lại nhiều kiếm, dao phóng lợn tại hiện trường.

Theo một số nhân chứng là người dân trong thôn Hàm Hy, nhóm côn đồ này do T., 1 đối tượng cộm cán tại địa bàn cầm đầu. Chúng hoạt động theo kiểu xã hội đen, chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trong khu vực.

Hung khí do các đối tượng vất lại hiện trường.

Trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Công, Trưởng Công an xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ cho biết: "Chiều 5/11, phía Công an xã có nhận được thông tin có vụ say rượu và xích mích giữa 2 thanh niên, sau đó đã được giải quyết. Đến tối thì chúng tôi lại nhận được thông tin là có 2 xe ô tô, một số đối tượng đỗ ở nhà anh Duyên dùng hung khí đâm nát cửa cuốn".

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã đã xuống hiện trường. Vị này cho biết được nghe kể lại việc, khi đến nơi, có 1 người tên Tuấn chỉ vào mặt chị Huế (vợ anh Duyên) và nói: “Vừa phải thôi”. 

Hiện phía Công an huyện Tứ Kỳ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sa Hà 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến