Dòng sự kiện:
Vụ du khách Việt bị đánh bom tại Ai Cập: Công bố mức bồi thường cho các nạn nhân
03/01/2019 20:52:27
Đối với các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập, mỗi trường hợp nhận bồi thường 2,4 tỷ đồng.

Thông tin trên TTXVN cho hay, chiều ngày 3/1, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức gửi thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Ai Cập.

Theo đó, các nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom tại Ai Cập sẽ được đền bù bảo hiểm với khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng sẽ lo dịch vụ hồi hương thi hài và chi trả toàn bộ chi phí phát sinh kèm theo một vé khứ hồi trị giá tối đa 120 triệu đồng.

Đại sứ Việt Nam thăm du khách Việt Nam bị thương tại bệnh viện ở Cairo, Ai Cập. Ảnh: AP.

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam: Chi phí y tế chi trả theo chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người; Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người; Trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ.

Trường hợp phải nằm viện 5 ngày, công ty bảo hiểm sẽ chi vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Về việc đưa những người tử vong về nước, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và các bên liên quan để hoàn tất các thủ tục đưa ba nạn nhân tử vong về Việt Nam. Chuyến bay sẽ rời Ai Cập vào trưa ngày 4/1 và dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 1h5 ngày 6/1.

Ngay sau đó, Saigontourist sẽ tiến hành các thủ tục để đưa người tử vong về với gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Bình Thuận. Để chia sẻ thêm với các gia đình, công ty cũng hỗ trợ chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Trước đó, như thông tin báo chí đăng tải, chiều ngày 1/1, 9 nạn nhân vụ đánh bom ở Ai Cập đi trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), trong đó 4 người được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

3 du khách bị thương nặng tiếp tục ở lại tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital để điều trị. Hiện cả ba người đang được điều trị tích cực và tình hình sức khỏe tiến triển rất tốt.

Điều đáng phấn khởi là các cuộc giải phẫu đã giúp các nạn nhân được ổn định về tâm lý, vui vẻ và phấn khởi. Họ đánh giá rất cao sự tận tình giúp đỡ của bệnh viện, cũng như tay nghề của các y bác sỹ tại đây.

Ly Na (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến