Dòng sự kiện:
Vụ điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn: Đề nghị chấm thẩm định môn ngữ Văn
21/07/2018 06:03:10
Sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 2, đại diện Bộ GD&ĐT đã rà soát cơ học điểm thi Ngữ văn tại Lạng Sơn và sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi môn này để có kết luận chính xác.

Chiều ngày 20/7, sau cuộc làm việc kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ của Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và đại diện Bộ Công an, TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Bộ GD&ĐT cho rằng cần phải có thời gian để tập chung rà soát lại một số vấn đề, trong đó sẽ rà soát môn Ngữ Văn.

Ông Hồng cho biết thêm: “Để cho kết luận được chính xác, có cơ sở kết luận thì tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn Ngữ Văn. Chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới”.

Như vậy sau hai ngày làm việc, hiện Lạng Sơn chưa thể công bố thông tin vụ việc theo dự kiến. Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc trong ngày mai.

Ông Hồng cho biết sẽ đề nghị chấm thẩm định môn Ngữ Văn. (Ảnh: Công An TP HCM)

Trước đó, nghi vấn điểm thi ở Lạng Sơn bắt đầu từ khi mạng xã hội lan truyền bảng điểm có đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) được cho là của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động tại Lạng Sơn.

Điều đáng chú ý, số lượng điểm trên 8 và 9 môn Văn và Sử cao bất thường. Ở môn Ngữ văn, 5 trong số 35 người đạt điểm 9. Ngoài ra, tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh đều trên 24.

Trước nhiều điểm nghi vấn về điểm thi tại Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại tỉnh Lạng Sơn.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến