Dòng sự kiện:
Vụ gã rể cũ truy sát, đốt nhà bố vợ: Lời kể của người giúp nạn nhân thoát chết
24/07/2018 19:37:23
Chứng kiến cảnh ông T. bị 1 đối tượng dùng dao chém, rồi khóa cổng đốt nhà, anh Nguyễn Văn N. đã nhanh trí dùng những lời lẽ thuyết phục, rồi bất ngờ dùng xẻng lao vào người đối tượng để ông T. tìm đường chạy thoát.

Như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 23/07, tại số nhà 26 ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Vào thời điểm này, ông Đình Văn T. bị gã con rể cũ dùng dao đuổi chém gây thương tích, sau đó đã đối tượng này phóng hỏa đốt nhà ông. Rất may sự việc đã được anh Nguyễn Văn N. cùng hàng xóm phát hiện kịp thời nên đã không gây thiệt hại về người.

Anh N. đang kể lại sự việc cho cơ quan công an.

Là người trực tiếp chứng kiến sự việc, cũng như cùng người dân dập lửa cứu gia đình nhà ông T., anh Nguyễn Văn N. chia sẻ với PV: "Vào khoảng 19h30 ngày 23/7, lúc đó tôi đang ở tầng 3 của nhà mình thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh bên gia đình ông T., nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra nên tôi đã vội vàng chạy sang nhà ông T….".

"Khi đến trước cửa nhà ông T., tôi nhìn qua khe cửa sổ thì thấy ông T. đang bị một người đàn ông lạ mặt một tay cầm dao, một tay cầm can xăng đuổi chém. Lúc này, tôi thấy ông T. bị thương ở tay, chảy nhiều máu xuống sàn nhà. Còn vợ và cháu ông T. thì đang chạy lên cầu thang, vừa chạy vừa kêu" “cướp, cướp”.

Thấy đối tượng có hung khí và có vẻ rất dữ tợn, nên tôi đã chạy về nhà lấy chiếc xẻng cầm sang đứng trước cửa sổ nhà ông T. rồi quát lớn: “Thằng trong nhà, mày ra đây tao chém chết mày". Mục đích của tôi lúc đó là để đánh lạc hướng, dụ đối tượng trong nhà ra ngoài để ông T. có thời gian chạy thoát thân nếu không sẽ rất nguy hiểm…", anh N. cho biết thêm.

Cũng theo anh N., khi đối tượng nghe thấy tiếng quát lớn thì đã cầm dao đi ra gần phía cửa sổ. Lúc này, anh N. đã nhanh trí phi thẳng cán xẻng vào ngực đối tượng, khiến gã ngã gục xuống đất và làm rơi con dao. Lúc này, ông T. đã nhanh trí chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can để tìm cách xuống dưới đất và được mọi người giúp đỡ đưa đi viện.

Sau khi bị anh N. đánh ngã, đối tượng đó đã nhanh chóng đứng dậy, cầm can xăng (loại can 5 lít) tưới khắp nhà rồi châm lửa đốt.

Theo một số người dân chứng kiến cho biết, khi thấy ngọn lửa bùng cháy, họ đã hô hoán vợ ông T. cùng 3 người cháu nhỏ chốt cửa lại và nằm sát xuống mặt đất để tránh bị ngạt khói.

Bên trong ngôi nhà ông T..

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Xuân Đỉnh đã có mặt kịp thời khống chế bắt giữ đối tượng.

Một người dân ở cạnh nhà ông T. chia sẻ, nếu người dân không phát hiện sự việc kịp thời thì rất có thể đã có án mạng xảy ra. Khi lực lượng công an khống chế được đối tượng thì mọi người mới nhận ra đó là gã con rể cũ của ông T..

Được biết, đối tượng đã được cơ quan công an xác định là Mai Việt Giang. Mai Việt Giang và chị Đinh Thị Th. (con gái ông T.) đã ly hôn 13 năm nay. Giang hiện đang sinh sống tại Thái Bình, đã lập gia đình và có 2 con.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm điều tra làm rõ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến