Dòng sự kiện:
Giấy chứng nhận khen thưởng in sơ sài phát cho học sinh: Nhà trường nói gì?
24/05/2019 20:26:14
Liên quan đến những bức xúc từ phụ huynh về việc giấy chứng nhận học sinh tiên tiến được in một cách sơ sài rồi phát cho học sinh, phía BGH trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng đã lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, tối ngày 23/5,  trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm nội dung liên quan đến việc trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng phát “ Giấy chứng nhận học sinh tiên tiến” năm học 2018 - 2019, điều đáng nói, giấy chứng nhận trên được phản ánh in rất sơ sài, được in mực đen trên một tờ giấy mỏng, “không làm nổi một cái giấy khen in màu”, tài khoản Hoàng Tố Ny đăng tải.

Sau khi đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng tờ giấy chứng nhận của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến không khác gì một “tờ quảng cáo, rao vặt”.

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng.

Trước những thông tin trên, ngày 24/5, PV ANTT đã có buổi làm việc trực tiếp với  BGH nhà trường, qua trao đổi, thầy Nguyễn Thành Lễ, Hiệu trưởng trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến xác nhận, đã ủy quyền cho thầy Ngô Văn Nuôi, Phó hiệu trưởng kí thay “Giấy chứng nhận học sinh tiên tiến” để phát cho học sinh vào cuối năm học 2018 – 2019. “ Đối với học sinh tiên tiến nhà trường cấp giấy chứng nhận, còn đối với học sinh giỏi nhà trường sẽ cấp giấy khen. Nhà trường nhận thiếu sót trong việc đã in giấy chứng nhận sơ sài, in giấy mỏng”, thầy Lễ cho biết.

Nhà trường cũng cho biết thêm, những em học sinh giỏi sẽ được phát giấy khen in màu, ép plastic, được lên nhận thưởng… còn học sinh tiên tiến sẽ được cấp giấy chứng nhận và đưa giáo viên chủ nhiệm về lớp phát cho học sinh, điều này có phần gây nên sự hiểu nhầm “phân biệt” quá lớn giữa học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Trả lời vấn đề trên, thầy Lễ khẳng định: “ Không có chuyện nhà trường phân biệt giữa học sinh giỏi và học sinh tiên tiến, mà chỉ là thiếu sót trong việc in giấy chứng nhận sơ sài cho các em học sinh tiên tiến”.

Ngoài ra, trước những thông tin về việc các khoản thu cho việc tổ chức khen thưởng cuối năm nhưng lại làm giấy chứng nhận sơ sài, nhà trường khẳng định không có chuyện thu tiền học sinh để tổ chức khen thưởng, tất cả đều là tiền ngân sách.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến