Dòng sự kiện:
Vụ hành hung bác sỹ bệnh viện 115: Cho nghỉ việc 2 vệ sỹ
24/08/2017 17:57:18
Sau khi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ tại Bệnh viện 115 vào đêm 18/8, Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai đã cho nghỉ việc 2 vệ sỹ trực trong ngày hôm đó.

Ngày 24/8, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai có trụ sở tại TP. Vinh (Nghệ An) cho biết: “Qua sự việc người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ tại Bệnh viện 115 vào đêm 18/8, hai bảo vệ là Hải và Dũng của ngày hôm đó đã sơ suất, không nhanh nhẹn, kém chất lượng trước sự việc. Tôi đã đình chỉ công việc cho nghỉ với hai bảo vệ này”.

Nhiều lúc bảo vệ cũng không thể hoàn hảo được hết, không thể có mặt liên tục. Xem camera thì có một bảo vệ chạy vào nhưng người nhà chỉ tay vào mặt anh ta, nghĩa là có vào can thiệp. Chúng tôi đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện, công an – ông Nguyễn Văn Phương cho biết thêm.

Sự việc xảy ra nhưng bảo vệ vẫn không can thiệp kịp thời.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An cho biết thêm: “Sau khi xử lý xong vụ việc người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, chúng tôi sẽ họp lại và có lẽ sẽ hủy hợp đồng với công ty này. Các bảo vệ đã không thực hiện đúng nhiệm vụ mà như trong hợp đồng đã ký kết”.

Phòng cấp cứu Bệnh viên 115, nơi xảy ra vụ việc hành hung bác sĩ.

Sau khi vụ việc xảy ra tại bệnh viện và trích xuất từ video từ camera an ninh của bệnh viện ĐK 115 Nghệ An cho thấy, hai bảo vệ tên là Hải và Dũng thuộc công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai cũng có mặt và đang làm nhiệm vụ.

Qua đó, đã có nhiều y kiến cho rằng, công tác bảo vệ, vệ sỹ trong khi xảy ra sự việc tại bệnh viện có nhiều vấn đề như sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm, ứng phó quá kém với diễn biến sự việc, không có can thiệp hiệu quả...

Trước đó, như tin đã đưa, vào đêm 18/8, một nhóm người nhà xông vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hành hung bác sĩ và nhân viên y tế.

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty CPXD T.T, đóng trên địa bàn Nghệ An là người có mặt trong đoạn clip trên. Ông Thắng thừa nhận là người đánh bác sĩ.

Ngoài ra, thời điểm đó còn có sự xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh. Trong clip, ông Huân cầm ghế đi vào phòng cán bộ y tế. Tại bản giải trình, ông Huân nói cầm ghế vào can ngăn vụ việc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến