Dòng sự kiện:
Vụ khách hàng bị nhân viên BIDV 'qua mặt': Ngân hàng nói đang điều tra
17/05/2018 10:00:11
Đại diện truyền thông ngân hàng BIDV cho biết đơn vị đang phối hợp với cơ quan cảnh sát để điều tra vụ việc nhân viên của chính ngân hàng này bị tố làm giả hồ sơ, nâng số tiền vay thực tế của khách để chiếm đoạt.

Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thành Vinh - Phòng giao dịch Trung Đô (Nghệ An) thông tin về việc họ được thông báo dư nợ với số tiền cao gấp nhiều lần so với tiền vay, PV An ninh tiền tệ đã liên hệ với phía Hội sở Ngân hàng BIDV để tìm hiểu sự việc.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông ngân hàng BIDV cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được sự việc nhiều khách hàng phản ánh tại ngân hàng chi nhánh Thành Vinh. Thời điểm hiện tại, ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan cảnh sát để điều tra sự việc.

PV đã đặt câu hỏi tới BIDV rằng thủ tục vay tín chấp của ngân hàng được thực hiện như thế nào, tại sao một cán bộ quản lý khách hàng lại có thể dễ dàng qua mặt khách hàng lẫn ngân hàng để khai khống số tiền lớn hơn nhiều tiền thực tế vay vốn như vây? Đại diện ngân hàng cho biết, sẽ tiếp nhận câu hỏi và sớm có phản hồi trong thời gian tới.

Trước đó, một số khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Vinh - Phòng giao dịch Trung Đô (Nghệ An) thông tin về việc họ được thông báo dư nợ với số tiền cao gấp nhiều lần so với tiền vay. Sự việc xảy ra, các khách hàng đã nhanh chóng liên lạc với cán bộ ngân hàng – người làm hồ sơ cho vay nhưng đều không liên lạc được.

Các khách hàng của chi nhánh ngân hàng này trên địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu... của tỉnh Nghệ An đã gửi đơn phản ánh đến ngân hàng và các cơ quan chức năng. Theo đó, các giao dịch, làm thủ tục cho vay của khách hàng đều thông qua cán bộ ngân hàng, tên Lương Trung Hiếu.

Theo bà Hoàng Thị Nam (SN 1958), trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu cho biết, vào tháng 3/2017, thông qua người quen tên là Nga biết đến Lương Trung Hiếu, cán ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Vinh. Để vay tiền cho con đi xuất khẩu lao động, bà Nam đã nhờ Lương Trung Hiếu làm thủ tục vay vốn. Khi ban đầu ký hồ sơ, bà Nam vay 400 triệu đồng, nhưng khi giải ngân chỉ được 200 triệu đồng.

Cũng theo phản ánh của bà Nam, bìa đất bà dùng để thế chấp mang tên chồng là ông Nguyễn Trung Hân đã mất 8 năm trước, nhưng trong hợp đồng vẫn đứng tên vay và ký.

Ông Hoàng Xuân Mến (SN 1963), trú tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Để có tiền nuôi tôm, gia đình ông Mến đã thế chấp bìa đỏ mang tên ông với diện tích 400m2, để vay số tiền 300 triệu đồng. Người làm hồ sơ cũng là anh Lương Trung Hiếu.

Anh Hồ Đình Nhiệm (SN 1982, trú tại xóm Mai Giang 1, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phản ánh, anh có quen biết cán bộ tín dụng ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Vinh – PGD Trung Đô đóng tại TP. Vinh, Nghệ An tên là Lương Trung Hiếu, có nhờ giúp vay vốn để làm đại lý thức ăn tôm. Để đủ điều kiện ngân hàng cho vay, anh Nhiệm mượn bìa đất của chú ruột là ông Hồ Đương để vay 250 triệu đồng và một bìa đất khác mang tên Nguyễn Thị Châm và Nguyễn Bá Tiệm cùng số tiền 250 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Sen (SN 1990) cùng trú tại xóm 1 xã Diễn Bình, có mượn bìa của bố mẹ là ông Nguyễn Đình Minh, mục đích vay là kinh doanh vật liệu xây dựng. Vay thực tế 250 triệu, nhưng cán bộ ngân hàng BIDV Lương Trung Hiếu đã làm hồ sơ 400 triệu đồng, để chiếm đoạt 150 triệu từ hồ sơ vay của gia đình chị.


Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến