Dòng sự kiện:
Vụ nổ kinh hoàng ở sân golf Cam Ranh: Tỉnh dậy thấy mình nằm cách chỗ ngủ khoảng 10m
17/06/2019 05:52:49
"Lúc đó khoảng 1h, trong lán có khoảng 10 người đang ngủ thì có tiếng nổ lớn. Tỉnh dậy thấy mình nằm cách chỗ ngủ khoảng 10m, đầu đau nhức", nạn nhân vụ nổ ở sân golf Cam Ranh kể lại.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết rạng sáng ngày 16/6 đã xảy ra vụ cháy nổ tại sân golf Long Thành đang trong quá trình thi công, làm 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Đây là khu vực triển khai dự án KN Paradise Cam Ranh (phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn KN Cam Ranh thuộc Tập đoàn KN Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành làm chủ đầu tư.

Vụ nổ  đã san bằng khu lán trại. 

Trong số 8 công nhân bị thương, có 5 người đang điều trị tại Bệnh viện thành phố Cam Ranh, 3 người khác bị bỏng nặng do ảnh hưởng của nổ xăng sau khi Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sơ cứu, tiếp tục được chuyển vào TP Hồ Chí Minh để điều trị.

3 bệnh nhân này gồm: Lê Văn Trai (45 tuổi), Lê Văn Triệu (39 tuổi) và Nguyễn Bồng (49 tuổi), cùng trú tỉnh Quảng Ngãi. 2 bệnh nhân Lê Văn Triệu và Nguyễn Bồng bị bỏng ở 2 mắt, nhiều mảnh kim loại găm trên người. Riêng ông Lê Văn Trai bị nặng nhất, bỏng đến 90%.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại lúc vụ nổ xảy ra, ông Võ Đà (42 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, đang điều trị tại BV viện Đa khoa khu vực Cam Ranh), kể lại: "Lúc đó khoảng 1h, trong lán có khoảng 10 người đang ngủ thì có tiếng nổ lớn. Tỉnh dậy thấy mình nằm cách chỗ ngủ khoảng 10 m, đầu đau nhức. Một số người khác không kịp chạy bị kẹt lại. Lúc sau có nhiều người đến đưa chúng tôi đi cấp cứu".

Ông Đà với một số người vào công trường làm được hơn một tháng. Khu vực này nằm trong dự án KN Paradise.

"Nhóm chúng tôi phụ trách san lấp mặt bằng để làm sân golf. Khu vực lán trại xung quanh có nhiều thùng phuy chứa xăng", ông Đà cho nói.

Nạn nhân Võ Đà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại lúc vụ nổ xảy ra. Ảnh: An Bình.

Theo ông Bồng, khi xảy ra vụ nổ mọi người đang ngủ say nên không kịp chạy ra ngoài.

“Nghe tiếng nổ mọi người vùng dậy chạy, nhưng đám cháy lan quá nhanh, có 2 người không kịp chạy thoát. Một vài người bị vụ nổ hất văng ra xa, tôi chỉ cảm thấy đau toàn thân, sau đó không biết gì nữa”, ông Bồng kể.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ.

Đại diện chủ đầu tư dự án là công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành đã cử người đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, lo toàn bộ chi phí điều trị.

Lãnh đạo công ty này đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai nạn nhân tử vong và những người bị thương. Bước đầu, Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành hỗ trợ 50 triệu đồng đối với gia đình có người nhà tử vong để lo hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi người bị thương 10 triệu đồng và lo toàn bộ viện phí. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ hai công nhân xây xát nhẹ đã về nhà mỗi người 5 triệu đồng. 

Hiện, Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành đang phối hợp với các cơ quan chứng năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến