Dòng sự kiện:
Lời khai của nữ nghi phạm sát hại chủ nhiệm hợp tác xã
22/09/2017 14:37:26
Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận hành do khó khăn về kinh tế nên nảy sinh ý định giết bà Huấn để cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc nữ chủ nhiệm HTX nghi bị sát hại tại nhà riêng, sáng 22/9, Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, phía đơn vị chức năng đã bắt được nghi phạm gây ra vụ án trên.

Theo tài liệu của CQĐT, danh tính nữ nghi phạm là Nguyễn Thị Thảo (SN 1975), trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du (Bắc Ninh). Nạn nhân bà Nguyễn Thị Huấn (SN 1958), trú tại cùng trú thôn Duệ Đông.

Qua tìm hiểu của các trinh sát, đối tượng Thảo ở cùng xóm với bà Huấn, làm phụ hồ và làm ruộng nhưng lại có thói ăn chơi, cờ bạc nên kinh tế khó khăn.

Tại CQĐT, Thảo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do nhiều lần sang nhà bà Huấn để mua thuốc trừ sâu nên đối tượng biết việc nạn nhân cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ.

Chiều tối ngày 11/9, với ý định giết người cướp tài sản, Thảo đã chuẩn bị sẵn 1 chiếc chày giã cua bằng kim loại rồi mang theo trong người đến nhà bà Huấn. Khi thấy nhà đang có khách, đối tượng vờ đạp xe đi lòng vòng để quan sát và chờ thời cơ thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện trường xảy ra vụ việc. 

Khoảng 22h cùng ngày, Thảo một lần nữa quay lại nhà bà Huấn thì thấy người kia đã về nên đã gõ cửa gọi bà Huấn để hỏi mua thuốc sâu. Do là hàng xóm nên bà Huấn mở cửa ra ngay sau đó.

Lợi dụng lúc bà Huấn cúi người xuống lấy thuốc thì bất ngờ Thảo dùng chày đập mạnh vào sau gáy khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Lo sợ nạn nhân còn sống, đối tượng Thảo tiếp tục đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu đến khi thấy bà Huấn gục hẳn, máu chảy nhiều nhà thì mới dừng lại.

Sau khi gây án, người này còn bình tĩnh đi rửa tay chân và chiếc giày dính máu rồi lục lọi lấy trộm tiền và một số tài sản khác.

Trước khi ra về, Thảo mang theo chốt khóa cửa của nhà nạn nhân vì lo sợ đã để lại dấu vân tay trên đó. Trên đường về nhà, Thảo đã phi tang chiếc chày giã cua xuống ao.

Trước đó, vào sáng 12/9, sau khi nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Huấn có dấu hiệu bị giết hại, cướp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, mặt và đầu nạn nhân có 19 vết rách sâu tận đến xương sọ, gãy hàm trên và dưới. Nhận thấy đây là một vụ án mạng có dấu hiệu hình sự giết người, cướp tài sản, ngày 13/9, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tổ chức khoanh vùng đối tượng.

Sau gần 10 ngày điều tra, cơ quan công an đã xác định được đối tượng Nguyễn Thị Thảo, trú cùng thôn với nạn nhân có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành bắt khẩn cấp để điều tra.

Nam Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến