Dòng sự kiện:
Vụ nữ sinh lớp 8 sinh con ở Thanh Hóa: Xét nghiệm AND tìm cha đứa trẻ
24/03/2018 18:27:48
Để tìm cha đứa trẻ, con của nữ sinh lớp 8, trú xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), công an đang phải lấy mẫu AND để xét nghiệm.

Liên quan vụ nữ sinh Vũ Thị H. (SN 2003), trú huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang học lớp 8 thì phát hiện mang bầu và phải nghỉ học giữa chừng, thông tin mới nhất từ Công an huyện Vĩnh Lộc, ngay sau khi cháu H. sinh nở và ổn định sức khỏe, cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN của cháu bé và đối tượng tình nghi để đưa đi xét nghiệm. Kết quả sẽ được thông báo trong vòng 7 – 10 ngày.

Vừa qua, em H. đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh 3,2kg bằng phương pháp mổ bắt con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Bước sang tuổi 15, lứa tuổi đẹp nhất của thuở học trò, trong khi các bạn đồng trang lứa đang hồn nhiên trên ghế nhà trường thì H. đã làm mẹ.

Trong căn nhà tuềnh toàng, chật chội, thi thoảng vang lên tiếng khóc của trẻ con, những người hàng xóm biết chuyện tỏ ra ái ngại và thương xót cho tương lai của "hai đứa trẻ". Phải rời ra trường học và làm mẹ, H. luôn trầm lặng, buồn bã, em ít nói, ít cười, thậm chí còn chưa biết bế ẵm, chăm sóc đứa trẻ mới ra đời ra sao.

Em H. cho biết, bạn cùng lớp là cha của đứa con mới chào đời

Mẹ em H. cho biết, chị có 2 đứa con, H. là chị cả nhưng chậm chạp, không được nhanh nhẹn nên cũng không phụ giúp được gì cho bố mẹ. Chồng chị, tức bố của H. thì bệnh tật, thường xuyên đau ốm. Trong khi, ông bà nội của H. cũng đều cao tuổi, già yếu. Mọi gánh nặng trong gia đình đều dồn hết lên đôi vai của người mẹ nghèo khốn khổ.

Nhà chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng. Khi thì chị đi thuê cấy thuê gặt, khi thì đi xách hồ, ai thuê gì làm đấy nuôi cả gia đình cũng chỉ đủ sống tạm qua ngày. Ngày đưa con đi bệnh viện đẻ con, trong gia đình không có đồng nào dư dả, chị lại phải nhờ đến bà con lối xóm để vay tiền.

Chị tỏ ra rất day dứt vì bản thân người làm mẹ như chị đã không để ý nhiều đến con cái nên em H. mới bị người ta hãm hại mang bầu đến tháng thứ 5 mới phát hiện ra.

“Chúng tôi cứ đầu tắt mặt tối lo chuyện cơm áo, không có thời gian chăm lo, quan tâm đến con cái nên mới ra nông nỗi này. Tôi đau lòng lắm nhưng chuyện cũng lỡ rồi. Chỉ lo làm sao nuôi được cháu khỏe mạnh, khôn lớn. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm tìm ra ai là cha đứa trẻ để xử lí, trả công bằng cho gia đình tôi”, người mẹ rớm nước nắt nói.

Gia đình H. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn

Trước đó, hồi cuối tháng 11/2017, em Vũ Thị H. được gia đình phát hiện đang mang bầu ở tháng thứ 5. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình em đã gửi đơn lên cơ quan công an đề nghị làm rõ kẻ đã lạm dụng em dẫn đến mang thai.

Theo lời khai của em H., trong thời gian nghỉ hè hồi tháng 6/2017, cháu và bạn học cùng lớp tên T. ở làng Tây (xã Vĩnh Tiến) đã có quan hệ nhiều lần dẫn tới mang thai nhưng bản thân H. và gia đình đều không biết, cho đến khi cái thai đã quá lớn.

“Thời điểm đó, gia đình có ý định bỏ thai, tuy nhiên, vì thai đã lớn nên lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu nên đã giữ lại”, mẹ cháu H. cho biết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến