Dòng sự kiện:
Vụ PCT xã phê bình cả nhà trong sơ yếu lý lịch: Người trong cuộc lên tiếng
08/08/2017 21:44:14
Phó Chủ tịch UBND xã An Bình (tỉnh Hải Dương) đã phê trong sơ yếu lý lịch của một công dân việc cả nhà người đó chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương. Sự việc đang gây xôn xao dư luận.

Như tin đã đưa, mạng xã hội facebook đang xôn xao và chia sẻ một cách chóng mặt hình ảnh một sơ yếu lý lịch kèm dòng “bút phê” của ông Trương Phúc Thực - Phó Chủ tịch UBND xã: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”. Được biết tài khoản facebook N.D.C là người đăng tải bức ảnh này.

Bản sơ yếu lý lịch với bút phê của vị Phó chủ tịch xã

Tài khoản này trình bày: “Do đợt này xã làm đường nhưng mức đóng quá cao nên bố mẹ tôi không đủ khả năng để đóng tiền. Nay em tôi học xong đại học muốn đi xin việc làm, mà xuống xã làm hồ sơ, các chú ở dưới xã ghi như thế này đã đúng chưa. Em tôi nó mới học xong chưa đủ khả năng kinh tế làm sao lại chặn đường phát triển của em tôi ngay từ lúc mới lập nghiệp như thế này”.

Qua xác minh, PV báo ANTT được biết, sự việc xảy ra tại xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. PV đã liên hệ với ông ông Trương Phúc Thực, Phó chủ tịch xã An Bình để làm rõ sự việc

Nói về vấn đề trên, ông Thực cho biết: “Sau khi nhận được nguồn thông tin từ dư luận xã hội, sáng sớm nay (ngày 8/8) khối UBND xã cùng bí thư và các trưởng, phó thôn trong xã đã tổ chức họp bàn, đưa ra cách giải quyết phù hợp. Hầu hết các cán bộ trong xã đều bức xúc cho rằng anh C. là hiện đang làm thôn đội trưởng thôn An Đông nhưng đã không gương mẫu chấp hành nội quy, lợi dụng quyền dân chủ quá mức, không thực hiện đóng góp theo quy định của xã trong đề án xây dựng đường nông thôn mới là một điều đáng buồn, rất có thể nhiều người dân sẽ vin vào đó và cũng không đóng tiền. Trong khi đó kinh tế gia đình nhà anh C. cũng thuộc diện trung bình, có thể nói còn hơn rất nhiều nhà khác".

"Xã cũng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động gia đình nên gương mẫu đóng tiền đúng thời hạn nhưng anh C. nói chưa có tiền nộp. Trong khi đến nay hầu hết các hộ gia đình trong xã đều chấp hành", ông Thực cho hay. 

Nói về việc đặt bút phê với nội dung nhạy cảm trong bản sơ yếu lý lịch của chị Q. (em gái anh C.). Ông Thực bày tỏ: "Không biết vì lý do gì anh C. đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Không phải tự nhiên tôi lại viết như vậy, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc thế này trong xã. Việc tôi viết lời phê đó do có sự chấp thuận của anh C. và nội dung anh C. cũng đã nắm được nhưng vẫn “cố tình thách thức".

Huy Tưởng - Nguyễn Mạnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến