Dòng sự kiện:
Vụ thiếu tá mang biển hiệu CAND đi cầm cố vay tiền: Nguyên trưởng phòng nói gì?
05/04/2019 14:09:28
Khi tiếp cận những mảnh giấy ủy quyền cho cấp dưới đi vay lãi có chữ ký, con dấu chức danh của mình, Đại tá Nguyễn Văn Lập, nguyên Trưởng phòng Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hòa Bình tỏ ra khá bất ngờ.

Liên quan đến vụ việc nữ thiếu tá mang biển hiệu CAND của trưởng phòng đi cầm cố vay tiền mà ANTT đã đăng tải, Đại tá Nguyễn Văn Lập, nguyên Trưởng phòng Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ông không bao giờ chỉ đạo làm việc này, cũng chưa bao giờ ký vào những loại giấy tờ như thế. 

Cũng theo Đại tá Lập, việc làm này của Thiếu tá Bùi Bình Phương, để lại hậu quả phức tạp và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh chiến sĩ công an nói chung và hình ảnh Công an tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Đại tá Nguyễn Văn Lập, nguyên Trưởng phòng truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hòa Bình.

"Tôi không hiểu vì sao lại có những tờ giấy này và nó xuất phát từ đâu ra. Phía đơn vị chưa bao giờ thiếu tiền, mà có thiếu đi chăng nữa cũng sẽ không có chuyện tôi làm giấy ủy quyền cho cấp dưới đi vay ngoài cả. Chắc chắn có chuyện mờ ám ở đây.

Việc giữ con dấu hay các loại giấy tờ của đơn vị  thì có 3 người được quyền giữ, trong đó có nữ Thiếu tá Bùi Bình Phương làm Đội phó đội tham mưu. Nhiều khả năng chị này vì có việc riêng mà phải giả cả chữ ký của tôi và đóng dấu chức danh của tôi để đi vay nợ", vị này nói.

Giải thích về việc số hiệu quân nhân của ông bị cấp dưới mang đi đặt lại để vay nợ, Đại tá Lập khá bất ngờ và cho hay, số hiệu của ông luôn đeo trên người. Có thể trong thời gian đi làm số hiệu, chị Phương có làm thêm một cái phòng trừ trường hợp mình bị mất, sau đó dùng vào việc không minh bạch.

Những tờ giấy ủy quyền có chữ ký, con dấu của trưởng phòng được Thiếu tá Bùi Bình Phương mang đi vay tiền.

Về tờ giấy ủy quyền cho Thiếu tá Phương đi vay tiền vào ngày 5/3/2018, Đại tá Lập cho biết: "Thời điểm đó tôi sắp nghỉ hưu, trước đó tôi đã bàn giao mọi công việc liên quan đến phòng".

Khi được xem mảnh giấy tương tự, cùng có nội dung ủy quyền cho Thiếu tá Phương đi vay tiền vào năm 2014, Đại tá Lập chỉ biết lắc đầu...

Mặc dù khẳng định không đồng tình với việc làm sai trái của nữ thiếu tá, người từng là cấp dưới của mình nhưng Đại tá Lập cũng mong người này sớm nhận ra lỗi lầm và khắc phục hậu quả do mình gây ra. Ông cho biết, hiện Thiếu tá Bùi Bình Phương đã chuyển sang công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến vụ việc, Ông Nguyễn Khắc Minh, Phó phòng tham mưu Công an tỉnh Hòa Bình bày tỏ quan điểm, chưa biết là có hay không chuyện giả chữ ký con dấu ở đây, nhưng việc dùng những tờ giấy này đi vay tiền là sai. Còn sai đến mức độ nào, cá nhân sai hay tập thể sai, Ban lãnh đạo công an tỉnh sẽ xác minh và đưa ra hình thức xử lý.

Cũng theo ông Minh, hiện phía Thanh tra đang vào cuộc điều tra một số vụ việc liên quan đến Thiếu tá Bùi Bình Phương. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến