Dòng sự kiện:
Vụ xã tự ý trích 15% tiền hỗ trợ lũ lụt của dân: Xã đã trả lại tiền
07/02/2018 20:10:45
Sau khi bị người dân lên tiếng tố cáo vì tự ý trích 15% tiền hỗ trợ lũ lụt của dân cho cán bộ lo việc “chè nước”, xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã trả lại tiền cho người dân.

Liên quan đến vụ việc người dân xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phản ánh cán bộ xã tự ý trích lại 15% tiền hỗ trợ lũ lụt của dân để lo việc “chè nước”, mới đây UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, đã chỉ đạo xã này trả toàn bộ số tiền cho dân.

Công sở xã Hoằng Phong

Theo báo cáo của huyện Hoằng Hóa, việc HTX thủy sản xã Hoằng Phong thu của 97 hộ dân với số tiền là 21,5 triệu đồng là có thật. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hoằng Phong yêu cầu HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong trong chiều ngày 1/2 phải thực hiện trả lại ngay số tiền đã thu của các hộ dân. Đến chiều cùng ngày, việc trả lại tiền cho các hộ dân đầy đủ.

Đồng thời, UBND huyện Hoằng Hóa đã có công văn yêu cầu UBND xã Hoằng Phong tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về UBND huyện trước ngày 12/2.

Như thông tin đã đưa trước đó, sự việc xảy ra tại xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), nhiều người dân bức xúc phản ánh, trong năm 2017, 2 đợt thiên tai liên tiếp xảy ra đã khiến nhiều hộ dân nuôi tôm bị thiệt hại hàng tỉ đồng. Vì vậy, nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền cho các hộ dân.

Xã Hoằng Phong chi trả tiền hỗ trợ cho dân vào ngày 31/1. Tuy nhiên, với mỗi hộ dân, cán bộ xã tự ý trích lại 15%/1 triệu đồng gọi là tiền “chè nước” để lo việc cho dân. Sự việc này khiến nhiều người dân vô cùng bất bình nên đã lên tiếng phản đối.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến