Dòng sự kiện:
Vụ xe chở cây 'khủng' lọt 16 tỉnh: Làm rõ trách nhiệm của cơ quan chức năng
04/05/2018 07:30:51
Liên quan đến vụ một số xe chở cây “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng đã lọt qua 16 tỉnh thành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đã nhận được báo cáo ngày 3/5.

Tầm cuối tháng 3/2018, báo chí phản ánh tình trạng một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông lưu thông qua một số tỉnh miền Trung.

Ngay sau khi phản ánh, các đơn vị chức năng đã vào cuộc. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chiều 3/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, ông Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 3/5, các đơn vị trên đã có văn bản báo cáo rõ sự việc. Ông nói: “Quan điểm của Chính phủ là xử lý nghiêm, làm rõ tung tích và nguồn gốc các cây này. Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cơ quan chức năng nếu có vi phạm”.

Cây khủng "lọt" các tỉnh bất kể di chuyển đêm hay ngày.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của các đơn vị chức năng và địa phương, từ ngày 23/3 đến 30/3/2018 đã có 4 xe chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung giấy phép lưu hành xe do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp.

Các xe trên đều có lộ trình đi từ Đắk Lắk theo quốc lộ 26 đến quốc lộ 1 ở Khánh Hòa và đi theo quốc lộ 1 ra phía Bắc. Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo, vào các ngày trên, các Cục Quản lý đường bộ không có kế hoạch kiểm tra xe quá tải trên quốc lộ 1 và quốc lộ 26.

Ngoài ra, trên lộ trình này cũng không có trạm cân xe cố định. Trạm cân xe lưu động được cấp cho các Sở Giao thông vận tải sử dụng có 3 trạm hoạt động trên đường của địa phương, 1 trạm ở Quảng Ngãi tạm nghỉ hoạt động, 16 trạm hoạt động trên quốc lộ nhưng không có trạm nào hoạt động trên quốc lộ 26 và quốc lộ 1.

Đặc biệt, theo Bộ GTVT, báo cáo từ các cơ quan chức năng thuộc Bộ cho biết, không phát hiện hành vi bao che, bảo kê tại các địa phương có xe chở cây "khủng" đi qua.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến