Dòng sự kiện:
Vụ xô xát 7 người thương vong ở Đắk Lắk: Xác định có 30 người hỗn chiến
18/12/2017 13:02:30
Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra xác định hành vi của các đối tượng gây thương vong, và nguồn gốc của lô đất nơi tranh chấp.

Hiện trường vụ hỗn chiến

Ngày 18/12, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ dùng hung khí tranh chấp giành đất ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp, để xác định tội trạng những kẻ gây án mạng và xác định nguồn gốc lô đất bị tranh chấp.

Sau khi xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, trao đổi với PV tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk ngày 17/12, ông Đặng Văn Hà (48 tuổi, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), 1 trong  7 người bị thương trong vụ hỗn chiến cho biết, bản thân ông chưa từng xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì với nhóm người trên.

“Khu vực đất tranh chấp vốn là đất của gia đình tôi. Sau đó, gia đình tôi cho bên kia mượn để trồng cây nhưng những người mượn đất không chịu trả mà có ý định “cướp””, ông Hà kể.

Vụ hỗn chiến khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Theo nguồn tin này, khoảng 14h ngày 16/12, một số đối tượng tại   thị trấn Ea Súp, xã Cư K'Bang, Ea Lê đã vào tiểu khu 263 thuộc xã Ea Bung cướp đất rẫy của bà P. (trú thôn 8, xã Ea Bung).

Lúc này, N. V. H. (SN 1989, trú thôn 8) cùng với khoảng 30 người dân dùng hung khí chém lại nhóm cướp đất.

Hậu quả, 1 người chết và 7 người bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện đã mời bà P. lên  lấy lời khai khai.

Những thông tin trên vẫn đang được cơ quan công an điều tra, xác minh. 

Như đã đưa tin, sáng 16/12, một nhóm người dân đã đưa máy cày vào khu vực đất ở tại khu 263 (xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cày đất.

Thời điểm này, có một nhóm người dân canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối. Nhóm người này cho rằng, đất do người dân đã canh tác từ nhiều năm qua nên 2 bên xô xát.

Đến 14h cùng ngày, 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến, họ dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau.

Vụ hỗn chiến khiến anh Phạm Thế Văn (SN 1991, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ và 7 người khác bị thương nặng.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến