Dòng sự kiện:
Vua Thái Lan tổ chức lễ đăng quang vào tháng 5
01/01/2019 20:03:46
Sau thời gian trì hoãn vì để tang cha, vua Rama X sẽ chính thức tổ chức lễ đăng quang trong ba ngày, từ 4/5 đến 6/5.

Vua Rama X của Thái Lan. Ảnh: Reuters.

"Quốc vương thấy rằng đã đến lúc tổ chức lễ đăng quang theo truyền thống hoàng gia vì phúc vận của đất nước và đáp lại sự mong mỏi của người dân", thông báo hôm nay của Văn phòng Hoàng gia Thái Lan cho biết, theo Reuters. Thái tử Maha Vajirusongkorn, 66 tuổi, trở thành vua Thái Lan từ tháng 12/2016 sau khi cha ông, vua Bhumibol Adulyadej, qua đời ở tuổi 88.

Lễ đăng quang sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 4/5 đến 6/5. Sau lễ đăng quang, vua Rama X sẽ tham dự lễ diễu hành và gặp gỡ các quan chức ngoại giao nước ngoài ở thủ đô Bangkok. Lễ đăng quang chính thức của vua Rama trước đó bị trì hoãn trong thời gian ông để tang cha.

Vua Rama X sinh ngày 28/7/1952, là con trai duy nhất trong số 4 người con của cố quốc vương Bhumibol Adulyadej, người đã trị vì ở Thái Lan hơn 7 thập kỷ và rất được tôn sùng. Ông từng học ở Anh và Australia, phần lớn thời gian sinh sống ở Đức.

Ông cũng là vị vua thứ 10 của triều đại Chakri đã trị vì 234 năm ở Thái Lan. Vua Rama X xuất hiện trên truyền hình quốc gia tối 31/12 để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân Thái Lan trong dịp năm mới. Ông cũng bày tỏ lòng thành kính đến cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, cầu nguyện cố Quốc Vương sẽ ban sức mạnh thiêng liêng để bảo vệ người dân và đất nước Thái Lan.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến