Dòng sự kiện:
Vướng lao lý từ 2 con vọoc chà vá chân nâu
15/01/2018 17:33:23
Kiểm tra bao tải ông Thanh mang theo, cảnh sát phát hiện hai cá thể nghi là Vọoc chà vá chân nâu và 3 cá thể nghi là khỉ. Mở rộng điều tra, cảnh sát thu thêm 6 cá thể nghi là chồn.

Sáng 15/1, thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang chờ kết quả giám định từ Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật để xem xét xử lý Đinh Nho Thanh (61 tuổi) và Trần Thị Thu Huyền (30 tuổi), cùng trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Cả 2 đang được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hai người này nghi tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ động vật quý hiếm là Vọoc chà vá chân nâu. Đây là loài thuộc danh mục nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Theo trung úy Nguyễn Mạnh Hà, điều tra viên vụ án, sau một thời gian dài theo dõi, ngày 28/12/2017, tổ công tác Công an huyện Thanh Chương bất ngờ kiểm tra hành chính ông Thanh khi đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (hướng Hà Tĩnh - Nghệ An).

Tại đây, cảnh sát phát hiện trong bao tải người đàn ông này mang theo chứa hai cá thể nghi là Vọoc chà vá chân nâu và 3 cá thể nghi là khỉ. Mở rộng điều tra công an triệu tập Trần Thị Thu Huyền được cho là người thuê ông Thanh chở số hàng này qua Nghệ An để tiêu thụ.

Khám xét nơi ở của Huyền, tổ công tác thu giữ thêm 6 cá thể nghi là chồn. Toàn bộ động vật nặng hơn 90 kg, lúc được phát hiện đã chết.

Người phụ nữ khai mua số động vật này từ Lào về bán kiếm lời.

Vị trí công an kiểm tra, bắt giữ Định Nho Thanh (Ảnh: Google Maps)

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến