Dòng sự kiện:
'Sốt' bánh Trung Thu gia truyền, bánh cao cấp giá 'khủng
26/08/2014 14:18:20
Các loại bánh gia truyền, bánh cao cấp được nhiều người đặt làm, tìm mua để làm quà tặng, quà biếu hơn cả so với các loại bánh thông thường trong dịp tết Trung thu năm nay.

Hàng “gia truyền” đắt khách
 
Dù còn hơn ba tuần nữa mới đến dịp Tết Trung thu nhưng các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… đã “khởi động” thị trường bánh Trung thu. Ngay từ cuối tháng 6 (âm lịch), trên một số tuyến đường như Trung Kính, Cầu Giấy, Phố Huế, Giảng Võ, các gian hàng bán bánh trung thu lưu động của nhiều thương hiệu bánh đã được dựng lên nhằm “hút” khách đến mua hàng.
 
Theo tin tức khảo sát thu thập được tại một số quầy bán bánh, hai loại bánh nướng và bánh dẻo có nhân truyền thống như thập cẩm, trứng gà, hạt sen, đậu xanh... có trọng lượng 80 - 150g/chiếc dòng bình dân có giá dao động từ khoảng 40 – 80 nghìn đồng/chiếc tùy theo nhân bánh và trọng lượng của bánh.
 
Chị Nguyễn Thùy Linh - chủ một quầy bán bánh trung thu trên đường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết dù bày bán từ khá sớm nhưng các loại bánh trung thu dòng bình dân bán chạy nhất trong dịp rằm tháng 7 (âm lịch) còn những ngày bình thường thì lượng hàng bán ra không đáng kể và phải đến sát dịp tết Trung thu lượng khách mua hàng mới bắt đầu tăng lên.

 


 
 'Các hiệu bánh trung thu gia truyền luôn đông khách đến mua hàng.


 
Trái ngược với sự vắng vẻ tại một số quầy hàng của một số thương hiệu có tiếng thì tại một số nhà sản xuất bánh trung thu gia truyền như Bảo Phương (Thụy Khuê), Ninh Hương (Hàng Điếu),  lượng khách đến mua hàng luôn khá đông. Khách hàng khi đến mua bánh tại các tiệm bánh gia truyền thường dùng để biếu, tặng người thân hoặc bạn bè nhân dịp này.
 
Đến mua bánh tại tiệm bánh trung thu Bảo Phương về biếu bố mẹ, anh Trần Đức Trung (ở Nguyễn Du Hai Bà Trưng, Hà Nội) giải thích: “Ngày bé tôi vẫn được thưởng thức những chiếc bánh trung thu do ông nội làm. Với tôi bánh truyền thống ăn lúc nào cũng ngon hơn bánh trung thu hiện đại. Vị bánh thập cẩm có mỡ, có lá chanh, một chút ngọt ngọt của mứt bí và vị mặn của ruốc nên hương vị khá đặc biệt”.
 
 

 


Theo một số khách tới mua hàng thì các loại bánh nướng, bánh dẻo được chọn mua nhiều tại cửa hàng bánh Trung thu gia truyền Bảo Phương do có nhân thập cẩm lạp sườn, hạt dưa, giăm bông, trứng muối, hạt dưa,.. khi ăn có độ ngậy, bùi, giòn hòa quyện với nhau.
 
Ngoài ra, khi đến đây có thể trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm bánh, nướng bánh ngay tại chỗ nên khách hàng khá yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc của những chiếc bánh mà mình mua để đem tặng, đem biếu người thân, bạn bè.
 
Bánh cao cấp giá "khủng" làm quà tặng
 
Không chỉ dành cho việc ăn chơi mùa Trung thu mà từ vài năm trở lại đây nhiều người có xu hướng mua, đặt làm các loại bánh trung thu đặc biệt, cao cấp để đem biếu, đem tặng trong dịp này. Năm nay, một số thương hiệu như Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị, bên cạnh những sản phẩm bình dân vẫn có những sản phẩm đặc biệt, cao cấp tung ra thị trường và đẩy mạnh tiêu thụ.
 
Theo khảo sát tại một số các cửa hàng bán bánh trung thu của Kinh Đô, các dòng sản phẩm cao cấp như Trăng Vàng Hồng Ngọc Tím, Trăng Vàng Hồng Ngọc Vàng, Trăng Vàng Pha Lê Xanh, Trăng Vàng Kim Cương... làm quà biếu, quà tặng có giá từ 500 nghìn - 3 triệu đồng/hộp được khách hàng đặt mua khá nhiều.
 
Đặc biệt, một số sản phẩm cao cấp của Kinh Đô như Trăng Vàng Bạch Kim, Trăng Vàng Kim Cương được làm từ vi cá, bào ngư, hải sâm... có giá từ 1,9 đến 2,9 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn làm quà biếu.

 


 
Nhiều hộp bánh trung thu cao cấp dùng làm quà biếu, quà tặng có giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.
 


Qua tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, các sản phẩm cao cấp có giá “khủng” ngoài lý do nhân bánh được làm từ những nguyên liệu đặc biệt còn được thiết kế rất cầu kỳ và đẹp mắt. Cùng với đó, mỗi sản phẩm đều chuyển tải một ý nghĩa và thông điệp riêng đến người được biếu, được tặng. Chẳng hạn với hộp 4 bánh sẽ có ý nghĩa là bốn mùa hạnh phúc, 6 hoặc 8 bánh sẽ là lộc phát quanh năm…
 
Vừa mua một hộp hộp quà sang trọng của Thu Hương Bakery để làm quà tặng gia đình giám đốc nơi mình làm việc trong dịp Trung thu năm nay, chị Vũ Thị Thu Hương ở Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết mình quyết định lựa chọn sản phẩm này vì được nghe tư vấn bên trong hộp gồm 8 bánh Trung Thu chia làm hai tầng, đặt trong hộp quà vuông sang trọng, được thiết kế trang trí tinh tế với hình ảnh đồng xu may mắn. Hình ảnh đồng tiền xu được trang trọng đặt trên nền trắng với hoạ tiết in chìm ở ngoài hộp, làm nổi bật lời chúc may mắn về công danh sự nghiệp, tài lộc, sức khoẻ tới người nhận.

 

* Bánh trung thu, kẹo không rõ nguồn gốc hết “đất sống”
 
Vài năm trước đây, mỗi khi vào dịp Tết Trung thu là các loại bánh trung thu, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán khá nhiều. Tuy nhiên, khảo sát tại một số chợ như Đồng Xuân, chợ Nghĩa Tân năm nay dường như các loại bánh này đã vắng bóng ở các chợ, cửa hàng, đại lý bánh kẹo tại Hà Nội.
 
Đánh giá về vấn đề này, ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân (đơn vị chủ quản chợ Đồng Xuân) cho biết, những năm gần đây, nhiều khách hàng rất biết cân nhắc, lựa chọn các loại bánh kẹo. Thay vì các loại bánh trung thu, kẹo không có xuất xứ rõ ràng, màu sắc lòe loẹt thì người tiêu dùng đã chú ý đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ - coi đó là tiêu chí hàng đầu mỗi khi lựa chọn mua bánh kẹo.

 
An Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến