Dòng sự kiện:
Xả tràn hồ thủy lợi lớn nhất Nghệ An trong bão số 4
25/07/2017 20:03:12
Trước diễn biến mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4, vào chiều nay (25/7), cơ quan chức năng đã tiến hành xả tràn hồ thủy lợi lớn nhất Nghệ An.

Ông Ngô Quốc Thăng, Giám đốc Xí nghiệp Thuỷ lợi Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết: "Căn cứ mực nước thực tế và dự báo diễn biến tình hình thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của bão số 4, đơn vị đã thông báo và tiến hành xả tràn hồ Vực Mấu vào chiều nay (25/7). Tuy nhiên, ngày hôm nay, chúng tôi đang xả tràn ở mức nhỏ, nếu thời tiết mưa nhiều kéo dài thì sẽ xả tràn với mức lớn hơn vào ngày mai".

Xả tràn hồ thủy lợi lớn nhất Nghệ An - Hồ Vực Mấu ngay trong bão số 4.

Đến thời điểm hiện tại, người dân và các cơ quan, đơn vị đã được thông báo trước nên đã chủ động xây dựng phương án di dời người và tài sản để hạn chế thiệt hại. Đồng thời xí nghiệp thuỷ lợi Hoàng Mai cử cán bộ trực 24/24 và theo dõi sát sao sự ảnh hưởng của việc xả lũ đến vùng thượng, hạ lưu – Ông Ngô Quốc Thăng cho biết thêm .

Theo đó, khoảng 15h ngày 25/7, Xí nghiệp thuỷ lợi Hoàng Mai đã vận hành cửa xả tràn hồ Vực Mấu. Hiện, mực nước trong hồ Vực Mấu ở mức +19,15m, xí nghiệp sẽ lần lượt vận hành mở từ 1-5 cửa cho đến khi hạ trình xuống ổn định ở mức +18,6m sẽ dừng lại và sẽ không mở xả vào thời gian ban đêm. Lưu lượng nước đang xả ước khoảng trên 50m3/s và sẽ giảm dần khi mực nước hồ xuống.

Dự báo, nếu thời tiết mưa kéo dài và thuỷ triều lên cao, việc xả nước sẽ gây ngập một số điểm ở vùng hạ lưu.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến