Dòng sự kiện:
Xây dựng 3 tỉnh Nghệ -Thanh- Hà trở thành một cực kinh tế Bắc Trung Bộ
24/02/2019 06:11:06
Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại TX Cửa Lò (Nghệ An).

Chiều 23/2, tại TX Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi - 2019.

Dự hội nghị có Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Cùng các lãnh đạo Bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; đại diện các đại sứ quán, cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại, hiệp hội doanh nghiệp của nhiều nước tại Việt Nam; các tham tán kinh tế...

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, Nghệ An cùng Thanh Hóa và Hà Tĩnh trở thành 1 cực kinh tế vùng Bắc trung Bộ của Việt Nam. Kinh tế Nghệ An những năm gần đây đã vươn lên mạnh mẽ. Thủ tướng cũng đánh giá cao quyết tâm của tỉnh Nghệ An đạt mức tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 - 9,5%/năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Thái Thanh Quý cam kết trong năm 2019, sẽ phục vụ các nhà đầu tư trên tinh thần “chính quyền kiến tạo và phục vụ”. Chủ động xây dựng các công cụ để thực hiện mục tiêu, đó là đất đai dễ tiếp cận, cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành; chủ động hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp, xem việc hỗ trợ nhà đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp là nghĩa vụ của chính quyền.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay, tỉnh Nghệ An đã ký Biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam và với Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Tỉnh Nghệ An đã ký Biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án với tổng mức đầu tư hơn 7,7 tỷ đồng và có 18 dự án ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến 14.274 tỷ đồng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến