Dòng sự kiện:
Công ty Việt Hoè thi công dự án để thép như 'bẫy chông' trên đường
15/09/2020 13:26:56
Công ty xây dựng TNHH Việt Hoè hiện đang thi công dự án nâng cấp đường giao thông tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã để phần thép chờ như “bẫy chông” trên đường gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện đi lại.

Ngày 15/9, theo phản ánh của người dân trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), quá trình thi công dự án nâng cấp đường giao thông từ quốc lộ 46 (xã Nam Giang) đến Núi Chung (xã Kim Liên) thiếu an toàn, bộc lộ nhiều nguy hiểm cho người dân.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận trên tuyến đường từ Chợ Sáo, xã Nam Giang đến Núi Chung, xã Kim Liên (huyện Nam Đàn) đang được nâng cấp cải tạo phần đường và mương thoát nước. Dù tuyến đường đang thi công nhưng nhà thầu không bố trí người hướng dẫn giao thông và vật liệu để ngổn ngang.

Thép chờ có chiều dài từ 5cm đến 10cm lộ thiên như "bẫy chông" trên đường

Đáng chú ý, hạng mục mương thoát nước đang thi công qua xóm 2, xã Kim Liên để thép chờ lộ thiên từ 5cm đến 10cm như “bẫy chông” trên đường và không có cảnh báo. Thực trạng này khiến người dân sống xung quanh khu vực và người đi đường rất bất an.

Thi công tuyến đường trong khu dân cư nhưng biển cảnh báo sơ sài

Ngoài ra, ghi nhận tại đoạn mương thoát nước vừa thi công xong, phần nền mương đã bị bong tróc, chất thải xây dựng không được vận chuyển để đúng nơi quy định.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Nam Đàn cho biết, nhà thầu thi công  công trình là Công ty xây dựng TNHH Việt Hoè. Gói thầu nâng cấp đường giao thông trên có tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đồng. 

Về nội dung phản ánh, ông Tiến cho hay, sẽ cho kiểm tra ngay và chỉ đạo để đơn vị thi công khắc phục.

Phần mương vừa thi công xong đã có dấu hiệu bong tróc

Theo thông tin đấu thầu, dự án nâng cấp đường giao thông đoạn từ quốc lộ 46 (chợ Sáo, xã Nam Giang) đến Núi Chung (xã Kim Liên) có giá dự toán mời thầu là: 6.827.019.000 đồng. Công ty xây dựng TNHH Việt Hoè đã trúng thầu với giá: 6.790.917.000 đồng.

Phần san lấp mở rộng đường, đơn vị thi công làm sơ sài

Công ty xây dựng TNHH Việt Hoè có trụ sở tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Hoè.

Công ty xây dựng Việt Hoè từng trúng nhiều gói thầu trên địa bàn huyện Nam Đàn, đơn cử như dự án xây dựng trường THCS Long Lâm, huyện Nam Đàn có giá trị 13.386.165.000 đồng. Hiện tại, công ty này đang tham gia dự thầu gói Cải tạo nhà chức năng và hạng mục phụ trợ trường THCS Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến