Dòng sự kiện:
Xót xa dự án bị 'bỏ hoang' hàng thập kỷ tại đầu đường Thanh Niên
01/07/2019 12:14:19
Nằm tại vị trí đắc địa trên đầu đường Thanh Niên, dự án này có giá đất nền có thể lên đến hàng trăm triệu/m2. Tuy nhiên, với việc để "đắp chiếu" dự án đang gặp phải bức xúc từ dư luận khi đang lãng phí nguồn vốn.

Ngày 4/01/2010, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 27/QĐ-BCA-H11 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà công vụ thuộc Công an Thành phố Hà Nội. Theo đó, Chủ đầu tư của dự án này là Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, địa điểm tại số 1-1A Yên Phụ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Theo đó, mục tiêu đầu tư của dự án nhằm đảm bảo nơi đón tiếp, phục vụ nghỉ ngơi cho cán bộ cảnh sát (CBCS), Công an các huyện ngoại thành và Công an các địa phương về Hà Nội công tác, tập huấn, dự hội nghị, hội thảo. Tổ chức hội nghị, hội thảo, học tập, tập huấn tập trung CBCS Công an thành phố Hà Nội và Bộ Công an.

Quy mô đầu tư xây dựng Nhà công vụ 150 giường, công trình có diện tích sàn 8.506 m2. Kiến trúc Nhà cấp II, gồm 16 tầng nổi, 3 tầng hầm, 01 tầng kỹ thuật và tầng mái, chiều cao công trình là 57,4 m (chưa tính buồng kỹ thuật thang máy cao 2,7 m). Dự án có tổng mức đầu tư trên 105 tỷ đồng (trong đó có hơn 30 tỷ đồng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước) và được khởi công xây dựng năm 2010.

Tiếp tục tìm hiểu được biết, công trình này do Tổng Cty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là nhà thầu thi công xây lắp. Tuy nhiên, sau khi thi công xong 16 tầng phần nổi, công trình đã dừng hoạt động và “đắp chiếu” từ đó đến nay.

Dự án nằm ngay đầu đường Thanh Niên gần đoạn cắt với đường Yên Phụ

Từ thời điểm đó đến nay, công trình này vẫn ngày đêm "dầm mưa dãi nắng", lạc lõng giữa hàng loạt các tòa nhà cao tầng đẹp đẽ, khang trang xung quanh. Hiện nay, công trình đã dừng hẳn việc thi công, cũng không thấy có công nhân xây dựng ra vào khu vực này. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho một dự án may mắn nằm tại vị trí đẹp nhất Hồ Tây nhưng không được hoàn thiện, bị hoang hóa, rêu phong hàng chục năm. 

Dự án nằm cô độc suốt chục năm qua

Theo quan sát của PV, đây là một trong những công trình lớn nhất đang bỏ dở tại khu vực này. Với tốc độ phát triển đô thị như vũ bão, nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư mọc lên như nấm với giá đắt đỏ. Nhiều chung cư cao cấp tại khu vực Tây Hồ như Ciputra, Sunshine Riverside, Sun Grand City... được rao bán với giá gần trăm triệu đồng/m2.

Sự nhếch nhác bên ngoài dự án

Hình ảnh ở mặt tiền hướng đường Yên Phụ. Bởi không có người chăm sóc nên đây trở thành nơi tập kết rác thải, sắt vụn rất bừa bãi, mất vệ sinh. Không ít người dân cảm thấy tiếc nuối và thấy “khó chịu” với dự án này, vì cho rằng ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị cũng như cuộc sống sinh hoạt của các cư dân quanh đây.

Một công trình đang thể hiện rõ sự lãng phí nguồn vốn

Việc để một công trình xây dựng có giá trị đầu tư lớn hàng thập kỷ mà không được đưa vào sử dụng đã gây lãng phí tài sản của xã hội và thiệt hại ngân sách Nhà nước. Khiến dư luận trong nhân dân bức xúc trước một công trình “khủng” nhưng bị bỏ hoang hàng chục năm là điều không khó tránh khỏi. Trong khi Hà Nội đang mạnh tay đối với các dự án chậm tiến độ, bỏ hoang thì những dự án sử dụng nguồn vốn nhà nước này liệu có được loại khỏi “tầm ngắm”?

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến