Dòng sự kiện:
Xử phạt 7,5 triệu đồng người dàn dựng clip 'lấy nước rửa chân pha trà đá'
24/07/2017 22:36:18
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, cơ quan chức năng xử phạt chủ salon 7,5 triệu đồng về hành vi dàn dựng clip sau đó tung lên mạng xã hội để câu like (thích) khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến đoạn clip cô gái trẻ dùng nước rửa chân pha trà đá bán cho khách ở khu vực Cầu Giấy, ngày 24/7, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt người quay và đưa clip “lấy nước rửa chân pha trà cho khách” số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đưa lên mạng xã hội sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác.

Theo đó, người quay và tung clip lên mạng xã hội được xác định là A.Đ.A trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Người này đã thừa nhận dàn dựng, quay và tung clip lên mạng xã hội.

Trước đó, chiều ngày 12/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ cho chân vào xô nước rửa, sau đó múc ra pha trà đá ở một quán ven đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy (Hà Nội) khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh cô gái dùng nước rửa chân pha trà đá được cho là dàn dựng (ảnh được cắt từ clip).

Sau khi nhận được những bình luận trái chiều và sự lên án của nhiều người sử dụng mạng xã hội, chủ tiệm tóc đã xóa clip trên trang Facebook cá nhân.

Sáng ngày 13/7, nhận được thông tin phản ánh, cán bộ phòng văn hóa thông tin quận Cầu Giấy cũng đã đến tìm hiểu vụ việc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là clip được dàn dựng. Cô gái trẻ thò chân vào xô nước cũng không phải chủ quán trà đá mà là nhân viên của một salon tóc gần đó. Người quay clip sau đó đưa lên mạng xã hội facebook là là A.Đ.A. làm việc tại salon tóc ngay cạnh quán trà đá.

Sau khi xảy ra vụ việc, quán trà đá của Phạm Thị Lại (SN 1965), trú tại phường Quan Hoa đã bị Công an phường không cho hoạt động.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến