Dòng sự kiện:
Xuất hiện 'cò' làm giá visa Trung Quốc với giá cao gấp nhiều lần thực tế
26/01/2018 08:30:31
Các cò làm giá visa hét giá từ 6 đến 10 triệu đồng, nhưng trên thực tế chi phí làm visa đi Trung Quốc chỉ khoảng từ 60 đến 80 USD (từ 1,3 đến 1,7 triệu đồng).

Theo báo Tri thức trẻ, trước cơn địa chấn U23 Việt Nam tạo nên khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết giải đấu châu lục, hàng trăm người hâm mộ Việt Nam chấp nhận bỏ ra vài chục triệu đồng, đổ xô đi làm visa sang Trung Quốc để xem chung kết.

Một "cò" đang ra giá với khách tới làm visa ngay cạnh lãnh sứ quán Trung Quốc. Ảnh: Phan Công.

Theo ghi nhận của báo điện tử Zing.vn, trong ngày 24/1, trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TP.HCM), nhiều cò visa chào mời khách với giá từ 300 - 500 USD tương đương với 6,5 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng, thậm chí trọn gói 25 triệu đồng. Để tăng khả năng thuyết phục, các cò còn tuyên bố chỉ nhận tiền khi khách nhận được visa. Trên thực tế, chi phí làm visa đi Trung Quốc chỉ khoảng từ 60 đến 80USD (từ 1,3 đến 1,7 triệu đồng).

Không chỉ vậy, trên mạng xã hội, rất nhiều dịch vụ làm visa và đi tour sang Trung Quốc để xem U23 Việt Nam thi đấu chung kết nở rộ. Theo tài khoản N.T.A (ngụ Bình Dương) cho biết ngay từ tối 23-1, sau khi Việt Nam giành chiến thắng, công ty anh chuyên làm về du lịch, vé máy bay đã nhận tour của khách sang Trung Quốc.

Theo đó, giá tour của công ty A. là 12.5000.000 đồng cho toàn bộ chuyến đi 4 ngày 3 đêm, bao gồm toàn bộ vé máy bay, chi phí ăn ở, đi lại và vé xem trận chung kết. "Hiện giờ đã có rất nhiều khách đặt tour, muốn đi thì chỉ cần chụp ảnh thẻ rồi gởi qua facebook để em làm visa, sau đó đặt vé máy bay. Chi phí tour phải được thanh toán toàn bộ trước khi đi, sẽ xuất phát vào ngày 26-1, về 29-1", chủ tài khoản A. cho biết qua điện thoại.

Trao đổi thêm, A. chia sẻ hiện tại đã có gần 100 người đặt tour do A. tổ chức. "Vì lý do máy bay sang Trung Quốc chuyến đó chỉ có 180 chỗ, khách lẻ đi riêng rất nhiều, giá lại đến 14.000.000 đồng nên em sẽ chốt không nhận khách đặt nữa khi đã đủ số lượng. Nhu cầu hiện tại của người hâm mộ Việt Nam là rất lớn, ai cũng muốn tận mắt xem U23 Việt Nam thi đấu chung kết với Uzbekistan".

Xuân Tùng (t/h) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến