Xuất khẩu Nhật Bản giảm tháng thứ 7 liên tiếp
23/05/2016 10:07:21
ANTT.VN – Những lo ngại về khả năng suy thoái của Nhật Bản lại dấy lên sau khi kim ngạch xuất khẩu của nước này giảm tháng thứ 7 liên tiếp, kim ngạch nhập khẩu cũng giảm kỉ lục.

Tin liên quan

Sức khỏe của kinh tế Nhật lại bị nghi ngờ sau quý I tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Reuters

Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản giảm tới 10,1% trong tháng Tư so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ Tài chính nước này sáng hôm nay vừa công bố, vượt xa tốc độ suy giảm 6,8% trong tháng Ba.

Xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới tiếp tục lao dốc trong bối cảnh đồng Yên mạnh cùng nhu cầu yếu ở các thị trường lớn như Trung Quốc.

Tháng Tư chứng kiến tốc độ giảm mạnh nhất của chỉ tiêu này kể từ mức giảm 12,9% trong tháng Một.

Đây là tín hiệu không mấy tốt lành đối với chính phủ của ông Shinzo Abe, sau quý I tăng trưởng tương đối khả quan.

Kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất của Nhật – giảm tới 7,6% trong tháng Tư, trong khi con số này đối với Mỹ là 11,8%.

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu cũng giảm mạnh tới 23,3% trong tháng Tư so với cùng kỳ, cao hơn nhiều so với dự báo 19% trước đó. Thặng dư thương mại trong kỳ ở mức 7,49 tỷ USD.

Số liệu công bố tuần trước cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai châu Á tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý I, với tốc độ 1,7% so với cùng kỳ, vượt xa so với dự báo 0,3% trước đó.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến