Dòng sự kiện:
Xúc động hình ảnh đón các anh về với đất mẹ
18/05/2017 19:45:31
Ngày 18/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình tổ chức tiếp nhận và an táng 38 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào, về an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà.

Sáng 18/5, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức tiếp nhận và an táng 26 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào, về an nghỉ tại nghĩa trang Ba Dốc, huyện Bố Trạch. Đây là những hài cốt liệt sỹ được quy tập trong mùa khô 2016 – 2017 và đợt quy tập hài cốt liệt sĩ lần thứ nhất trong năm 2017.

Với sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn, cùng các cơ quan chức năng, đội Quy tập 589, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã khắc phục mọi khó khăn tìm kiếm, cất bốc 26 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn tiến hành lễ an táng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.

Đây là những hài cốt liệt sỹ được quy tập trong mùa khô 2016 – 2017.

Ngay sau lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài, các đại biểu và đông đảo cán bộ, nhân dân tiến hành lễ an táng 26 hài cốt liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.

Chiều cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo tỉnh, địa phương và nước bạn Lào cùng đông đảo cán bộ, học sinh và người dân huyện đã long trọng đón nhận 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Sau khi đón nhận 12 hài cốt, chính quyền địa phương sẽ tổ chức lễ cầu siêu; sáng mai (19/5) sẽ diễn ra lễ truy điệu và an tán cho các liệt sỹ.

Đón các anh trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc, góp phần làm vơi đi nỗi mất mát đau thương của người thân các gia đình liệt sỹ.

Một số hình ảnh xúc động tại buổi lễ:

Trước đó, sáng 12/5, tại Nghĩa trang huyện Nghi Lộc (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ an táng cho cho 104 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và 3 hài cốt liệt sĩ tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). 

Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm và tình cảm thiêng liêng đối với các anh hùng liệt sĩ, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Lào tìm kiếm, cất bốc và quy tập được gần 12.000 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng. Trong số đó, trên 960 hài cốt liệt sĩ biết tên biết quê đã đưa trở về an táng tại quê nhà.

Phi Long - Ngô Huyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến