Dòng sự kiện:
Y án tử hình đối với tài xế giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang
16/10/2017 13:18:22
Kháng cáo nhưng không được chấp nhận, với các tội danh Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô trẻ em, Tiến vẫn buộc phải trả giá bằng bản án cao nhất là tử hình.

Sáng 16/10, TAND Cấp cao mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với tài xế taxi giết nữ giám thị xảy ra tại Hà Tĩnh.

Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi), trú tại xã Thạch Linh, TP Hà Tĩnh là hung thủ sát hại chị Phạm Thị O. (23 tuổi, quê ở Hà Nam) rồi phi tang xác nạn nhân xuống sông vào đầu tháng 7/2016. Sự việc xảy ra đã gây rúng động dư luận cả nước.

Bị cáo Tiến tại phiên xử sơ thẩm hồi tháng 4

Theo cáo trạng, khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị O. (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà để đi lễ nhà thờ. Sau đó, Tiến chở chị này đến chơi nhà một người bạn rồi chờ bên ngoài để đưa khách về lại khách sạn.

Sau khi đón chị O. tại nhà người bạn, thay vì chở người này về thẳng khách sạn, Tiến cho xe lòng vòng đến đoạn đồng vắng xã Thạch Trung rồi bóp cổ sát hại, cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng.

Để tránh sự phát hiện của công an, Tiến lái xe chở thi thể nạn nhân đến cầu Sú, cách hiện trường khoảng 5km rồi vứt xác xuống sông phi tang.

Sáng 5/7, Tiến bị bắt. Từ lời khai của anh ta, nhà chức trách tìm thấy thi thể của nữ giám thị.

Trong quá trình điều tra, công an còn nhận được đơn tố cáo Tiến có hành vi dâm ô với trẻ em. Qua đấu tranh, Tiến khai ngày 2/6/2016, khi chở bé gái 11 tuổi từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, đối tượng đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Nạn nhân 11 tuổi sau đó bị chấn động tâm lý.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4, xác định hành vi của Tiến là tàn ác, quyết tâm đoạt mạng người khác đến cùng, HĐXX tuyên phạt tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Vài tuần sau đó, Tiến làm đơn kháng cáo gửi lên TAND cấp cao tại Hà Nội, trình bày do nhận thấy bản án quá nặng, mong được tha “tội chết”, có cơ hội chuộc lỗi lầm.

Tại phiên xử phúc thẩm sáng nay, tòa xác định, hành vi của Tiến là mất nhân tính, cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên y án sơ thẩm với mức án tử hình đối với 3 tội danh trên.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến