Dòng sự kiện:
Bắt cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
14/09/2023 15:11:18
Cựu cán bộ một chi nhánh ngân hàng ở Thừa Thiên Huế bị khởi tố, bắt tạm giam do lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng.

Ngày 14/9, thông tin từ Viện KSND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đơn vị vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đối với Nguyễn Thị Lê Na (trú tại phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, nguyên là nhân viên giao dịch ngân hàng đóng trên địa bàn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Đọc lệnh bắt đối tượng Na

Theo hồ sơ, vào khoảng đầu tháng 2/2023, anh V.N.H.P (trú ở TP.Huế) có nhu cầu vay thêm tiền nên đặt vấn đề với Na nâng hạng mục gói vay đang thế chấp nhà đất từ 3 tỷ đồng lên thành 5 tỷ đồng. Sau đó, Na đã đồng ý thẩm định, giải ngân và cho anh P. vay thêm số tiền 1,8 tỷ đồng. 

Thời gian này, Na nợ chị N.T.T (trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế) số tiền trên 2 tỷ đồng nên Na đã đề nghị anh P. cho vay số tiền 1,8 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, thời hạn vay từ 04 ngày đến 10 ngày, lãi suất 2.000 đồng/1 triệu/ngày và trả cả vốn, lãi của khoản vay 1 tỷ đồng đã vay trước đó nên anh P. đồng ý. Sau khi vay được số tiền này, Na đã chuyển khoản để trả nợ cho chị N.T.T.

Ngoài ra, trước đó, do có mối quan hệ thường xuyên giao dịch và quản lý nợ của anh V.N.H.P và chị H.T.H.P, Na đã đưa ra thông tin gian dối với 2 người này để vay tiền, mục đích đáo hạn ngân hàng và trả lãi đúng thời hạn.

Trong khoảng thời gian từ ngày 17/8/2022 đến ngày 10/2/2023, tin tưởng Na, anh V.N.H.P và chị H.T.H.P đã đưa tiền cho Na vay 4 lần, tổng số tiền là 7.000.000.000 đồng. Tuy nhiên, Na lấy số tiền này để trả nợ cho người khác và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến