Dòng sự kiện:
Bắt nhóm đối tượng nhận tiền để hành hung người đàn ông ngoại quốc
23/09/2022 14:00:05
Công an TP. Vinh, Nghệ An đang tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân vụ án là người nước ngoài, quốc tịch Mỹ.

Ngày 23/9, thông tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An), đơn vị này đang tạm giữ nhóm đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích khiến một nạn nhân người nước ngoài bị thương, tỷ lệ thương tật 13%.

Theo đó, vào đêm ngày 10/9, Công an TP. Vinh nhận thông tin ông M.N.V (SN 1964), là người có Quốc tịch Mỹ, gốc Việt Nam, đang đi dạo cùng với bạn gái tại khu vực phố đi bộ TP. Vinh thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy ép sát, dùng mã tấu chém làm ông V. bị thương tích nặng ở chân trái.

Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đức Vũ 

Gây án xong, nhóm người này lên xe máy tẩu thoát. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an TP. Vinh đã trực tiếp đến bệnh viện nơi ông V. đang điều tra để làm việc. Nạn nhân khẳng định không hề có mẫu thuẫn với bất kỳ ai.

Vụ án có tính chất phức tạp nên Công an TP. Vinh đã thành lập Ban chuyên án để điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra, ban chuyên án gặp nhiều khó khăn khi các đối tượng đã chủ động tháo biển số xe mô tô, bịt khẩu trang che mặt, mặc quần áo dài để che giấu đặc điểm nhận dạng.

Thời điểm xảy ra vụ án vào đêm muộn nên rất khó cho việc bị hại và người làm chứng nhận dạng các đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự đã sàng lọc được các đối tượng nghi vấn.

Các đối tượng bị tạm giữ. Ảnh: Đức Vũ

Từ ngày 19/9 đến ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh bắt giữ 6 đối tượng liên quan, gồm 4 đối tượng trú tại TP.Vinh: Nguyễn Thị Vân (SN 1985), trú tại phường Quang Trung; Nguyễn Thành Hưng (SN 2000), trú tại xã Hưng Lộc; Phạm Duy Đạt (SN 2000), trú tại xã Nghi Đức; Hoàng Duy Hưng (SN 2007), trú tại phường Đông Vĩnh và 2 đối tượng trú tại huyện Nghi Lộc gồm: Uông Sỹ Linh (SN 1996), Nguyễn Tư Phước (SN 1996), cùng trú tại xã Nghi Phong.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, các đối tượng khai báo không thành khẩn, quanh co, chối tội. Tuy nhiên, trước tài liệu chứng cứ kết hợp hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, các đối tượng trên đã cúi đầu nhận tội.

Theo điều tra, ông V. có quen biết với một người phụ nữ tên Hà, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Qua lời giới thiệu của chị Hà nên ông V. đã làm quen với chị P.T (cháu của bà Hà) và 2 người chuẩn bị kết hôn. Biết việc sắp kết hôn của ông V, nên bà Hà yêu cầu ông V. trả tiền giới thiệu cho mình, nhưng ông V. không đồng ý.

Khi biết ông V. về Việt Nam chơi, Hà đã liên lạc với đối tượng Nguyễn Thị Vân để thuê người chém ông V. với số tiền công là 2.000 USD và được Vân đồng ý. 

CSĐT lấy lời khai đối tượng gây án. Ảnh: Đức Vũ

Sau khi nhận được tiền từ Hà, đối tượng Vân đã thuê đối tượng Nguyễn Thành Hưng chém ông V. với số tiền 30 triệu đồng.

Sau khi nhận lời "chém thuê", 5 đối tượng (trừ Vân) chia nhau theo dõi, quan sát ông V. Đến thời điểm thuận lợi vào đêm 10/9, các đối tượng đã cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội, trong đó Phạm Duy Đạt là người dùng mã tấu trực tiếp chém vào chân trái ông V.

Hiện nạn nhân sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích là 13%.

Công an TP. Vinh đang tạm giữ các đối tượng, tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng theo đúng quy định.

Văn Bình 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến