Dòng sự kiện:
Có hay không việc Giám đốc sở bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi nghỉ hưu?
07/06/2018 19:40:38
Trong thời gian ngắn trước khi nghỉ hưu, ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ nhiều vị trí chủ chốt, dù những người này chưa đủ tiêu chí.

Hàng loạt quyết định bổ nhiệm gây tranh cãi

Ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa vừa có quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/6/2018. Hiện Sở NN&PTNN tỉnh Thanh Hóa chưa có Giám đốc mới.

Tuy nhiên, trong thời gian ngắn trước khi nghỉ hưu, ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo cấp phòng và lãnh đạo chi cục thuộc sở được cho là trái với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức lãnh đạo, quản lí.

Cụ thể, ngày 15/8/2017, ông Lê Như Tuấn ký Quyết định bổ nhiệm 2 lãnh đạo chi cục trực thuộc Sở NN&PTNN là bà Lê Thị Bình (SN 1980), Phó trưởng phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hóa; bà Nguyễn Thị Lan (SN 1984), đang là Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa sang làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa.

2 cán bộ này đều đang là viên chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của Sở.

Sau khi được Giám đốc Sở bổ nhiệm gần 2 tháng, ngày 2/10/2017 bà Lê Thị Bình và Nguyễn Thị Lan mới được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định tuyển dụng từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển.

Gần đây nhất, ngày 1/2/2018, ông Lê Như Tuấn còn ký Quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (SN 1979) làm Phó Trưởng phòng Trồng trọt thuộc Sở.

Trong khi ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức. Hơn nữa, thời điểm bổ nhiệm ông Chất chưa đến 45 tuổi, không đúng với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Theo Quyết định 2235 ngày 28/6/2017của UBND tỉnh Thanh Hóa, đối với công chức dưới 45 tuổi được bổ nhiệm lần đầu phải có trình độ chuyên môn Đại học chính quy.

 

Sở NN&PTNT Thanh Hóa

Bổ nhiệm trái quy định của tỉnh

Chưa hết, ông Lê Như Tuấn còn quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1964), chuyên viên phòng Trồng trọt lên chức Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật.

Được biết trước đó, vào năm 2012, ông Tâm bị kỷ luật khiển trách do vi phạm một số quy định, quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, quản lý sử dụng tài sản công theo hồ sơ kế toán chưa đúng quy định.

Từ tháng 4/2013 - 5/2015, ông Tâm tiếp tục bị kỷ luật cách chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng giống cây trồng Thanh Hóa do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành theo chức trách được giao, vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Chính phủ về phòng chống tham nhũng, chịu trách nhiệm chính trong quá trình sử dụng tài chính…

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, việc bổ nhiệm 3 trường hợp bà Lê Thị Bình, Nguyễn Thị Lan và ông Trịnh Văn Chất là chưa đúng quy định của UBND tỉnh.

Theo lời ông Thành, bà Bình và bà Lan khi bổ nhiệm đều chưa có bằng trung cấp lí luận chính trị, chưa có chứng chỉ quản lí nhà nước ngạch chuyên viên, chưa được chuyển ngạch công chức. Còn ông Chất có bằng đại học tại chức nhưng trình độ thạc sĩ, là cán bộ trẻ có năng lực.

“Trường hợp công Tâm từng bị kỉ luật, quá trình hoạt động của tất cả các trường hợp này tôi đã tham mưu đầy đủ cho lãnh đạo trước khi bổ nhiệm, tuy nhiên, việc vẫn kí quyết định là quyền của Giám đốc sở”, ông Thành nói.

Lí giải về trường hợp bà Bình, bà Lan, sau khi có quyết định bổ nhiệm của giám đốc sở mới được UBND tỉnh chuyển ngạch công chức không qua thi tuyển, ông Thành cho hay, về quy trình bổ nhiệm cán bộ thì phòng chức năng đã thực hiện từng bước đúng quy định. Do quá trình chuyển ngạch công chức có nhiều khâu nên mới có tình trạng bổ nhiệm xong mới chuyển ngạch.

“Những trường hợp thiếu các tiêu chuẩn, quy định đều được thể hiện rõ trong hồ sơ cán bộ... Việc giải quyết như thế nào những trường hợp chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà đã được bổ nhiệm làm cán bộ hiện nay cũng do lãnh đạo, Giám đốc Sở quyết định”, ông Thành nói.

Lương Diễn

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến