Dòng sự kiện:
Cứu sống cháu bé bị ong đốt 50 vết nguy kịch tính mạng
10/09/2021 15:06:24
Một cháu bé ở A Lưới (Thừa Thiên – Huế) nguy kịch tính mạng vì bị ong đốt 50 vết vừa may mắn được đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống.

Sáng 10/9, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sức khỏe của bé V.H.H. (5 tuổi) người Pako, trú xã Hồng Bắc, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đã ổn định và được xuất viện. 

Bé H. được chữa trị thành công và xuất viện  

Trước đó, ngày 10/8, bé H. hái nhãn, chọc phá tổ ong và bị ong đốt, sau đó gia đình đã đưa bé vào Trung tâm y tế huyện A Lưới, chuyển bệnh viện trường Đại học Y dược Huế vì rối loạn chức năng đông máu và suy thận và tiếp tục chuyển ngay sang Khoa Hồi sức tích cực và Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế. 

Ngày 11/8, bé H. được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng có trên 50 vết ong đốt, nhiễm khuẩn huyết, ong đốt biến chứng tổn thương đa cơ quan (gan, thận, tan máu, tiêu cơ vân, tiểu myoglobin), rối loạn chức năng đông máu, suy thận cấp, đã được sử dụng kháng sinh, kháng viêm, chống dị ứng và đặc biệt lập tức được tiến hành lọc máu liên tục.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp, ngày 13/8, bé H. đang thở oxy thì xuất hiện biến chứng suy hô hấp cấp tiến triển đe dọa nguy kịch tính mạng, phải hồi sức tích cực, thở máy, tiếp tục lọc máu. Sau quá trình 6 ngày thở máy, bé được cai thở máy.

Ngày 20/8, sau 10 ngày lọc máu và sử dụng hết 5 quả lọc, bé được ngưng lọc máu liên tục. Sau tròn 1 tháng điều trị, chăm sóc tích cực, sức khỏe bé V.H.H. dần ổn định, bé linh hoạt, ăn uống tốt và được ra viện.

Đây là một trường hợp bệnh nặng và khó, đe dọa tử vong cao, với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất, các bác sĩ của Trung tâm Nhi đã nhanh chóng quyết định thực hiện các kỹ thuật hiện đại trong hồi sức đặc biệt là lọc máu liên tục để cứu sống bệnh nhi.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến