Dòng sự kiện:
Huế: Nhiều người mắc bẫy khi mua tiền giả trên facebook
01/02/2018 21:30:27
Các đối tượng sử dụng thủ đoạn dùng facebook cá nhân rao"bán tiền giả" và cho "số trúng" qua đó đã lừa đảo nhiều nạn nhân để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân.

Thời gian gần đây, lực lượng công an TP. Huế liên tục nhận được tin báo của nhiều người dân về việc bị lừa đảo tài sản qua mạng xã hội.

Theo đó nhiều đối tượng sử dụng facebook cá nhân rao "bán tiền giả" và cho "số trúng" qua đó đã lừa đảo nhiều nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Nhận được tin báo, Công an thành phố Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ các thông tin phản ánh.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Khoảng 21h ngày 30/1, Trinh sát Hình sự công an TP. Huế bất ngờ ập vào quán Internet AN, địa chỉ 162 Lý Thái Tổ, phường An Hòa (TP. Huế) bắt giữ nhóm đối tượng là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo nói trên. Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm 9 đối tượng tuổi đời từ 13 đến 19 tuổi.

Các đối tượng gồm Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường cùng trú tại thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) và Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung trú tại TP. Huế.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận lập nhiều tài khoản facebook khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Sử dụng bằng khen giả để tạo uy tín đi lừa đảo.

Đối với phương thức lừa đảo cho "số trúng" các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số nên biết con số trúng thưởng. Sau đó các đối tượng yêu cầu người mua trả 1 triệu đồng để lấy một con số trúng. Số tiền các đối tượng lừa đảo đến nay đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Công an thành phố Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Phi Hoàng - Đình Tuấn
         

                                                           

 

         

          

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến