Dòng sự kiện:
Phát hiện vụ giấu sừng tê giác và nanh động vật hoang dã qua đường hàng không
02/06/2018 13:50:37
Một vụ vận chuyển sừng động vật nghi là sừng tê giác và răng nanh của động vật hoang dã vừa bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện, tang vật thu giữ gồm 2 chiếc sừng và 20 nanh động vật.

Ảnh tang vật.

Vụ việc được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện chiều ngày 30/5, trong quá trình làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh từ Bangkok vào Việt Nam, trên chuyến bay QR 834.

Qua soi chiếu hành lý của hành khách nhập cảnh từ Bangkok vào sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng Hải quan phát hiện trong hành lý của một phụ nữ quốc tịch Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra thực tế, ngoài quần áo sử dụng hàng ngày và đồ dùng cá nhân đựng trong các kiện hành lý, cơ quan Hải quan còn phát hiện bên trong va ly có một hộp sắt, đựng một máy hàn và trong ruột của chiếc máy hàn cất giấu hai khúc sừng nghi sừng tê giác, trọng lượng 0,42kg và 20 răng nanh động vật hoang dã.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã chuyển tang vật cho Viện Sinh Thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam giám định sơ bộ tại chỗ. 

Kết quả giám định sơ bộ cho thấy toàn bộ tang vật trên là sừng tê giác và nanh động vật hoang dã. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã ra Quyết định tạm giữ tang vật vi phạm, bàn giao người và tang vật vi phạm cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Sóc Sơn để xử lý.

Theo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến